Tiếng Việt | English

23/08/2018 - 20:18

Nữ chiến sĩ công an năng nổ

Thiếu tá Nguyễn Thị Hạnh Nhi, công tác tại Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, luôn năng nổ, nhiệt tình và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, chị còn là nhân tố tích cực trong các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của ngành và địa phương.

Xuất thân trong gia đình làm nông, từ nhỏ, chị Hạnh Nhi đã mơ ước trở thành chiến sĩ công an. Với sự nỗ lực học tập, năm 2006, chị tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân và được phân công về công tác tại Trại giam Công an tỉnh. Năm 2009, chị chuyển công tác về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Đức Hòa. Khi còn là sinh viên, chị đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Phụ trách công tác quản giáo, chị gặp không ít khó khăn trong việc cảm hóa những đối tượng lầm lỗi. Chị cố gắng gần gũi, động viên phạm nhân cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình. Thấy nhiều phạm nhân ăn năn, hối cải, cố gắng làm lại cuộc đời, chị rất vui.

Trung tá Phạm Quốc Toàn - Đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Đức Hòa, cho biết: Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh Nhi là cán bộ nữ duy nhất của đội làm công tác quản giáo. Với sự nỗ lực trong công việc, đồng chí luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào của ngành, giúp đỡ đoàn viên trẻ trong công việc.

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Nguyễn Thị Hạnh Nhi từng là cán bộ Đoàn, hội năng nổ, nhiệt tình, đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi: Tìm hiểu lịch sử Công an tỉnh Long An trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước; hùng biện hưởng ứng cuộc vận động Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ; viết về mái ấm bình yên. Chị được nhận nhiều giấy khen của Công an tỉnh, UBND huyện Đức Hòa vì có thành tích trong phong trào Phụ nữ công an học tập và làm theo lời Bác./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết