Tiếng Việt | English

03/05/2017 - 19:32

Nữ cựu chiến binh “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Anh dũng, quả cảm trong thời chiến, thời bình, cựu chiến binh Nguyễn Thị Kim Quý - Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường 3, TP.Tân An, tỉnh long An tiếp tục phát huy phẩm chất kiên trung, ngời sáng của Bộ đội Cụ Hồ. Cô không chỉ tiên phong, năng động trong phát triển kinh tế mà còn là người nặng nghĩa tình với đồng đội, hết mình vì công việc chung.

Ấn tượng đầu tiên trong chúng tôi khi được gặp và tiếp xúc với cựu chiến binh Nguyễn Thị Kim Quý là giọng nói ngọt ngào, trầm ấm, mang đậm nét đặc trưng của người Hà Thành.

Sinh ra và lớn lên ở xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội, năm 1972, cô nữ sinh Nguyễn Thị Kim Quý tạm gác bút nghiên, xung phong lên đường nhập ngũ, tham gia bảo vệ Tổ quốc, làm tròn trách nhiệm với quê hương.

Sau Đại thắng mùa Xuân năm 1975, cô chuyển ngành về công tác tại Công ty Thương nghiệp tỉnh Long An.

Năm 1982, cô lập gia đình, hạnh phúc không lâu, chồng cô mắc bệnh nan y qua đời, gánh nặng và khó khăn dường như thêm bội phần đè nặng lên đôi vai của người mẹ trẻ, vừa phải mưu sinh cho cuộc sống hàng ngày, vừa phải chăm lo cho 2 con nhỏ đang “tuổi ăn, tuổi học”.

Khó khăn, gian khổ là vậy, nhưng dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, cô vẫn luôn làm tròn trách nhiệm và tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương.

Bằng sự năng nổ, nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm, năm 2010, cô được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh khu phố Bình Đông 1, phường 3. Đến nay, Chi hội cựu chiến binh khu phố Bình Đông 1 là một trong những chi hội mạnh của Hội cựu chiến binh phường 3.

Đến năm 2012, Đại hội Hội cựu chiến binh phường 3 lần V (nhiệm kỳ 2012-2017), cô được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường 3. “Dám nghĩ, dám làm”, cô tham mưu Hội cựu chiến binh phường thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực. Nhờ vậy, những năm gần đây, chất lượng hoạt động của Hội cựu chiến binh phường 3 không ngừng được nâng lên.

Không chỉ giỏi việc nước, cựu chiến binh Nguyễn Thị Kim Quý còn là người phụ nữ đảm việc nhà. Hiện nay, 2 người con gái của cô đều thành đạt. Con gái lớn hiện có gia đình, sinh sống và làm việc tại nước ngoài; con gái nhỏ hiện là giảng viên Trường Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh.

Với những đóng góp tích cực cho phong trào công tác hội và KT-XH tại địa phương, cựu chiến binh Nguyễn Thị Kim Quý nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành; là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “gương mẫu, tận tụy, giỏi việc nước, đảm việc nhà”./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết