Tiếng Việt | English

08/11/2019 - 15:58

Nữ quái chuyên trộm vàng lãnh án

Lợi dụng nhân viên bán vàng không chú ý, nữ quái đã nhanh tay trộm 4 sợi dây chuyền với tổng trọng lượng 54 chỉ rồi tẩu thoát.

Tòa án nhân dân TP.Tân An, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử đối với nữ bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nở, 47 tuổi, ngụ phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM về tội “Trộm cắp tài sản”. Bị cáo Nở cũng là đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, nhất là trộm cắp tài sản tại các tiệm vàng. Riêng bản thân bị cáo Nở từng 4 lần bị các cơ quan tòa án kết tội về các hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, do không có tiền tiêu xài, Nở lên kế hoạch đến các tiệm vàng trên địa bàn TP.Tân An giả vờ mua vàng rồi tìm sơ hở trộm cắp tài sản. Khoảng 16 giờ, ngày 13/4/2019, Nở thuê xe ôm của người đàn ông tên Cường từ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM để về TP.Tân An. Khi đến khu vực Cầu Voi, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Nở phát hiện bên đường có một tiệm vàng nên yêu cầu ông Cường đứng ngoài chờ để Nở vào trong. Tuy nhiên, do tiệm vàng vắng người, chủ tiệm đứng ngay quầy nên Nở không thực hiện được hành vi trộm cắp và đành bỏ đi. Sau đó, Nở tiếp tục yêu cầu ông Cường chở mình đến TP.Tân An. Khi đến đường Hùng Vương, Nở thấy tiệm vàng Kim Long Trúc, địa chỉ số 94, Hùng Vương, phường 2, TP.Tân An do ông Nguyễn Huỳnh Bảo Trúc làm chủ có đông người ra vào nên đề nghị ông Cường dừng lại để Nở vào tiệm vàng. Đồng thời, Nở yêu cầu ông Cường đứng cách tiệm vàng 7-8 căn nhà chờ Nở.

Lúc vào tiệm vàng, Nở đến quầy do chị Võ Thị Hồng Thắm - nhân viên tiệm vàng đứng bán và yêu cầu chị Thắm cho xem các loại vòng đeo tay. Vì vòng vàng quá lớn, bất tiện cho việc lấy trộm nên Nở trả lại và yêu cầu chị Thắm cho xem các sợi dây chuyền với trọng lượng từ 1 lượng vàng trở lên. Sau khi được chị Thắm đưa cho xem một loạt dây chuyền, Nở giả vờ trò chuyện với chị Thắm để đánh lạc hướng chú ý rồi nhanh tay cất giấu 4 sợi dây chuyền trọng lượng 54 chỉ vào trong người. Trộm được 4 sợi dây chuyền, Nở tiếp tục lựa một số vòng vàng và yêu cầu chị Thắm tính tiền. Trong lúc chờ chị Thắm tính tiền, Nở nói dối đi ra ngoài lấy tiền để trả rồi yêu cầu ông Cường chạy xe về TP.HCM tẩu thoát. Trên đường tẩu thoát, Nở nói với ông Cường chở đến tiệm vàng Phát Vương, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức. Tại đây, Nở bán 2 sợi dây chuyền vàng trọng lượng 25 chỉ được 52 triệu đồng. Còn 2 sợi dây chuyền trọng lượng 29 chỉ, Nở tiếp tục bán cho tiệm vàng Kim Minh Tâm trên địa bàn phường 13, quận 6, TP.HCM với giá 63 triệu đồng. Số tiền này, Nở dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Đối với cửa hàng vàng bạc Kim Long Trúc, sau khi phát hiện mất tài sản đã đến cơ quan công an trình báo. Ngày 19/4/2019, Nguyễn Thị Hồng Nở bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân An khởi tố và bắt tạm giam về hành vi phạm tội của mình. Tại biên bản định giá tài sản xác định 4 sợi dây chuyền do nữ quái Nở trộm cắp có giá trị trên 143 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Nở thừa nhận hành vi phạm tội của mình đúng như cáo trạng truy tố. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Tân An cho rằng, hành vi của bị cáo Nở nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp chiếm đoạt tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ. Bị cáo từng bị kết án nhiều lần về hành vi trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích nhưng lại tiếp tục phạm tội. Do đó, hành vi của bị cáo Nở phải bị xử lý thật nghiêm để cải tạo, giáo dục bị cáo.

Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Tân An quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nở mức án 4 năm 6 tháng từ về tội “Trộm cắp tài sản”.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết