Tiếng Việt | English

24/10/2016 - 16:46

Nữ “sao vuông” nơi biên giới

Gặp trên thao trường, tôi thật sự ấn tượng hình ảnh nữ dân quân thường trực Nguyễn Thị Hồng Lê miệt mài huấn luyện dưới cái nắng trưa rát bỏng vùng biên giới. Dù là nữ nhưng Hồng Lê không hề thua kém các đồng đội nam; chị còn là trung tâm đoàn kết trong phong trào “Giúp nhau vượt khó” trong Chi đoàn Dân quân cơ động, góp phần phát triển phong trào Đoàn nơi biên giới.


Nữ dân quân Nguyễn Thị Hồng Lê miệt mài trên thao trường huấn luyện

Năm 2011, Hồng Lê được địa phương tuyển chọn vào lực lượng dân quân thường trực xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Cùng với sự tình nguyện và ý chí quyết tâm, Hồng Lê dần thích nghi với nhiệm vụ “nhà binh”. Bên cạnh soạn thảo báo cáo, lưu trữ văn bản khoa học, kịp thời, Hồng Lê luôn có mặt trong những chuyến tuần tra biên giới, trên thao trường huấn luyện và cả những hoạt động giúp dân. Khi xã vào mùa tuyển quân, với thế mạnh của phụ nữ là bền bỉ, mềm dẻo, nói năng lưu loát, chị được phân công đến từng gia đình thanh niên để tuyên truyền, vận động; đồng thời nắm bắt hoàn cảnh cụ thể từng thanh niên để chính quyền địa phương kịp thời có biện pháp giúp đỡ. Sự đóng góp của chị góp phần đưa địa phương hoàn thành tốt công tác tuyển quân hàng năm.

Không những luyện giỏi, rèn nghiêm, công tác tốt, Hồng Lê còn là hạt nhân văn hóa-văn nghệ của xã, huyện. Trong các cuộc thi dân quân thanh lịch, thi tìm hiểu truyền thống, liên hoan tuyên truyền viên trẻ, liên hoan văn nghệ lực lượng vũ trang tỉnh, Hồng Lê đều có mặt trong đội hình nòng cốt.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã - Nguyễn Văn Sớm đánh giá cao quá trình học tập, rèn luyện, công tác của nữ dân quân Nguyễn Thị Hồng Lê: Dù có gia đình, chồng công tác xa, điều kiện hoàn cảnh còn khó khăn nhưng Hồng Lê luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 4 năm liền, Hồng Lê là một trong những dân quân tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác của lực lượng vũ trang huyện Đức Huệ và là cán bộ Đoàn xuất sắc được biểu dương, khen thưởng./.

Thuỳ Trang

Chia sẻ bài viết