Tiếng Việt | English

10/10/2016 - 20:29

Nữ sinh mang xăng đốt trường chỉ vì bị...bạn bè ép

Theo lời nữ sinh Trần Thị Ngọc Trâm, chỉ vì lỡ câu like trên facebook cá nhân với lời thách thức nếu được 1.000 like thì sẽ châm lửa đốt trường học.

Trong 2 ngày hôm qua và hôm nay (9-10/10), cộng đồng mạng lan truyền clip dài 1 phút rưỡi quay lại quá trình đem xăng đốt phòng y tế, trường THCS Phạm Ngũ Lão, xã Ninh An, của nữ sinh Trần Thị Ngọc Trâm, ở xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Clip này do chính các em học sinh quay và tung lên mạng.

Theo lời nữ sinh Trần Thị Ngọc Trâm, chỉ vì lỡ câu like trên facebook cá nhân với lời thách thức nếu được 1.000 like thì sẽ châm lửa đốt trường học. Khi trang facebook cá nhân đạt số like nêu trên, Trâm đã bị nhiều bạn bè ép đi mua xăng đốt trường THCS Phạm Ngũ Lão.

Nữ sinh Trần Thị Ngọc Trâm.
Nữ sinh này cho biết: "Lần đầu em viết lên Facebook để chơi thôi, sau đủ 1000 like và 500 comment. Sáng hôm ấy, em trốn rồi nhưng mấy chị đi tìm, gặp em dưới chợ, chở em lên trường bảo em đi mua xăng. Em bảo em không có tiền, họ kêu mấy đứa giữ em lại để đi mua xăng đưa cho em. Rồi em đi vào trường, em chế xăng để đốt".

Sau khi sự việc xảy ra, Trâm được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Ninh Hòa với mức bỏng độ 1, độ 2; diện tích 15% vùng cẳng chân và vùng mặt. Hiện tại sức khỏe của nữ sinh này đã ổn định.

Nữ sinh Trần Thị Ngọc Trâm điều trị tại bệnh viện.
Về phía nhà trường, thiệt hại của sự việc tuy không đáng kể nhưng điều đáng lo ngại là hành động cổ xúy của đông đảo học sinh cho hành vi dại dột của nữ sinh. Điều đáng nói, thay vì khuyên nhủ và ngăn cản, bạn bè của những nhóm này lại cười đùa, hưởng ứng, cổ vũ gây náo loạn nơi công cộng.

Thầy giáo Phạm Đình Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Ngũ Lão, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Các em cổ súy cũng là những em chơi Facebook với nhau. Các em đó tham gia kích like để em Trâm thực hiện hành vi không tốt của mình. Hồi sáng chúng tôi đã giáo dục chung toàn trường. Chúng tôi cũng đã lọc ra danh sách từng em để giáo dục từng em một".

Trường THCS Phạm Ngũ Lão nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc.
Đây sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những hành vi dại dột của các em học sinh đồng thời cũng là hồi chuông báo động cho ngành giáo dục và các bậc phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục con em mình. /.

CTV Nguyễn Hiền – Trọng Thủy/VOV-Miền Trung 

Chia sẻ bài viết