Tiếng Việt | English

28/08/2017 - 22:25

Nữ võ sĩ xinh đẹp làm “dậy sóng” thảm đấu taekwondo SEA Games

Với chiều cao 1m78 cùng khuôn mặt xinh đẹp, võ sĩ người Campuchia gốc Mỹ Cassandre Nicole Tubbs đã khiến thảm đấu taekwondo ở SEA Games 2017 "dậy sóng".

 

Nở nụ cười dễ thương trên bục nhận huy chương SEA Games 2017. Ảnh: N.K

Dù chỉ giành HCĐ ở hạng cân dưới 57 kg, nhưng cô gái 18 tuổi này lại được khán giả, đặc biệt là cánh mày râu vỗ tay và gọi tên nhiều nhất khi bước lên bục trao huy chương.

Nicole có mẹ là người Campuchia và cha là người Mỹ. Gia đình Nicole sang Mỹ từ lâu và sinh cô bé tại đây. Vì thế, Nicole hiện đang sinh sống, học văn hóa và tập luyện taekwondo tại Mỹ chứ không phải ở tại quê mẹ. Daren - anh trai của Nicole thi đấu cho đội tuyển taekwondo Campuchia (hạng cân 74 kg nam) từ SEA Games 2011, còn Nicole thì chỉ mới khoác áo đội tuyển taekwondo quê nhà tại SEA Games 2017. Dù vậy, chiếc HCĐ trong kỳ SEA Games đầu tiên cũng không phải là quá tệ với cô gái trẻ này.

Nicole (thứ 2 từ phải) có chiều cao vượt trội. Ảnh: N.K

Có cha là HLV taekwondo khá nổi tiếng tại Mỹ, nên từ năm 3 tuổi, Nicole đã được hướng dẫn những đòn đá đầu tiên. Kết quả miệt mài tập luyện trên sân tập của Nicole không tệ khi cô từng vô địch trẻ tại giải Mỹ mở rộng và Hàn Quốc mở rộng vào năm 2014, á quân Giải Tây Ban Nha mở rộng 2015 và hạng ba Giải Pan American 2015.

Cũng trong năm 2014, Nicole đã được bầu chọn là "VĐV trẻ xuất sắc nhất năm của Texas". Ngoài taekwondo, Nicole còn tham gia nhiều show truyền hình tại Mỹ nhờ vẻ ngoài xinh đẹp.

Nicole cho biết: "Tôi chỉ mới 18 tuổi và còn đang học tại Mỹ. Kế hoạch của tôi là sẽ chọn ngành truyền thông khi bước chân vào đại học. Do đang nghỉ hè nên tôi có thể trở về khoác áo đội tuyển taekwondo Campuchia thi đấu tại SEA Games 2017. Được khoác áo đội tuyển quê hương và đem thành tích về quả là cảm giác thật tuyệt vời. Ba tôi là một HLV taekwondo giỏi từng đào tạo ra nhiều nhà vô địch cho nước Mỹ, tôi thật may mắn khi có được HLV như ông ấy"./.

Theo Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết