Tiếng Việt | English

02/06/2020 - 10:48

Nửa đêm lẻn vào dãy trọ trộm điện thoại

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Cần Đước, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Minh Hoàng, 33 tuổi, ngụ phường 5, TP.Tân An, về tội “trộm cắp tài sản”. Đồng thời, Hội đồng xét xử TAND huyện Cần Đước quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng mức án 6 tháng tù về tội danh trên.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1 giờ, ngày 09/10/2019, Hoàng rủ Phạm Trọng Hiếu là bạn ở cùng nhà trọ đi chơi nhưng mục đích là tìm tài sản sơ hở để trộm cắp. Khi đi, Hoàng không nói cho Hiếu biết là đi trộm cắp tài sản.

Lúc này, Hiếu sử dụng xe môtô biển kiểm soát 62N1-018.98 chở Hoàng đi theo đường khu công nghiệp thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức đến xã Long Cang, huyện Cần Đước. Khi đến khu vực nhà trọ của bà Hồ Thị Bích Phượng, ấp 3, xã Long Cang, huyện Cần Đước, Hoàng kêu Hiếu dừng xe lại và đứng đợi bên ngoài để Hoàng vào dãy nhà trọ có việc riêng. 

Trong lúc Hiếu dừng xe phía ngoài, Hoàng đi bộ đến phòng trọ số 6 do anh Đỗ Cường thuê ở, phát hiện anh Cường đang nằm ngủ trên võng, dưới nền nhà có để một điện thoại di động đang sạc pin. Thấy có thể trộm được, Hoàng lấy móc phơi quần áo phía trước phòng trọ nối lại và bẻ thành móc câu chiếc điện thoại của anh Cường.

Đúng lúc này, lực lượng Công an xã Long Cang đi tuần tra phát hiện Hiếu đứng phía ngoài có biểu hiện nghi vấn nên mời về cơ quan công an làm việc. Riêng Hoàng, sau khi trộm được điện thoại của anh Cường quay trở ra không thấy Hiếu nên đi bộ về phòng trọ. Sau đó, anh Cường trình báo việc mất điện thoại, lực lượng công an đã mời Hoàng làm việc. Tại cơ quan điều tra, Hoàng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Kết luận giám định của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Cần Đước xác định chiếc điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy A20 mà Hoàng trộm của anh Cường có giá trị gần 4 triệu đồng.

Trong vụ án này, Phạm Trọng Hiếu là người chở Hoàng đi thực hiện hành vi phạm tội, tuy nhiên khi đi, Hiếu không biết mục đích Hoàng rủ đi để trộm cắp tài sản và giữa Hoàng và Hiếu không bàn bạc, thống nhất gì nên không có căn cứ xác định Hiếu đồng phạm cùng Hoàng./.   

 Nhật Minh

Chia sẻ bài viết