Tiếng Việt | English

04/08/2018 - 21:49

Nước mắt bất lực của Murray

Những giọt lệ lăn dài trên gò má tay vợt Andy Murray sau khi anh vượt qua tay vợt Marius Copil trong 3 ván đấu, giành vé vào tứ kết Giải Quần vợt Citi Open 2018. Chứng kiến hình ảnh ấy, không ít người hâm mộ quần vợt đã cảm thông và nuối tiếc. Tiếc vì Murray dù giành chiến thắng nhưng đành phải nói lời chia tay giải đấu bởi vì kiệt sức.

Murray vốn không có thể trạng tốt nhất khi dự Citi Open. Đây mới chỉ là giải đấu thứ ba của tay vợt người Scotland sau một năm nghỉ thi đấu vì chấn thương hông. Không những thế, tay vợt tụt xuống hạng 832 thế giới còn tiêu tốn nhiều thể lực khi cần 3 giờ với quyết tâm cao độ mới có thể vượt qua đối thủ người Romania.

Murray khóc vì tiếc nuối. Ảnh: AP

Trước đó, hàng ngàn khán giả đã thấy hình ảnh Murray quyết tâm với hy vọng tìm lại chính mình ở Citi Open 2018 khi anh hét lớn và ăn mừng như thể đoạt chức vô địch 1 giải thuộc hệ thống Grand Slam sau những trận thắng. Vậy mà mọi cố gắng của Murray đều bỗng chốc tan biến sau trận chiến kéo dài đến 3 giờ sáng (theo giờ Washington) trước Marius Copil.

Ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 6-7, 6-3 và 7-6 nhưng đối với một VĐV vừa trở lại sau thời gian dài vật lộn chấn thương như Murray thì việc tiếp tục thi đấu sẽ là một sự liều lĩnh, rất dễ dẫn đến việc tái phát chấn thương. Chính vì vậy, tay vợt 31 tuổi đang sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam rất tiếc nuối khi tuyên bố rút lui khỏi giải đấu và cũng sẽ không tham dự Rogers Cup 2018 để bảo toàn thể trạng.

Vào đến tứ kết giải ATP 500 tại Washington là thành công ngoài mong đợi với Murray. Ðây là lần đầu anh vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất, kể từ sau Wimbledon năm 2017. Vì thế ngôi sao 31 tuổi đã xúc động và khóc khi phải nói lời chia tay giải đấu. Mục tiêu trước mắt của Andy Murray là tập trung chuẩn bị cho Giải Cincinnati Masters sẽ bắt đầu vào ngày 13/8 tới./.

T.Phước/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết