Tiếng Việt | English

17/05/2020 - 08:49

Nước mắt lấy chồng giàu

Chị lau vội hai dòng nước mắt. Dưới sân khấu, biết bao người nghĩ chị hạnh phúc. Nhưng riêng chị hiểu đó là nỗi đau chất chồng bấy lâu.

Tiệc sinh nhật tròn 40 tuổi của chị được tổ chức ở một nhà 

Tiệc sinh nhật tròn 40 tuổi của chị được tổ chức ở một nhà hàng lớn trung tâm Sài Gòn. Cả tầng lầu được bài trí sang trọng, phủ sắc hồng pastel ngọt ngào mà chị yêu thích. Đây cũng là màu hoa hồng anh hay tặng chị lúc mới yêu.

Buổi tiệc quy tụ những nhân vật có tiếng trong giới kinh doanh, từ bất động sản, nội thất, tài chính đến truyền thông, giải trí. Bởi vì ông xã chị đang nắm giữ một tập đoàn lớn mà nghe tên người ta đã choáng ngợp. Người người quần là áo lượt đến dự với những món quà đắt tiền cùng những lời chúc mừng.

Chị đứng trên sân khấu lớn nhìn bạn bè, tự nhiên, hai dòng nước mắt chảy dài. Ai cũng nghĩ chị khóc vì hạnh phúc, nhưng thật ra nó là nỗi niềm khổ đau chất chồng bấy lâu, bất giấc chị không kìm được.

Người ta nghĩ chị khóc vì hạnh phúc, còn chị biết mình đang khóc cho những nỗi đau . (Ảnh minh hoạ)

Người ta nghĩ chị khóc vì hạnh phúc, còn chị biết mình đang khóc cho những nỗi đau . (Ảnh minh hoạ)

Sau đám cưới, chị trở thành giám đốc một công ty truyền thông do anh đổ vốn. Chị về sống tại căn biệt thự mấy chục tỷ đồng ở ngoại ô cùng anh. Kỷ niệm 5 năm ngày cưới, chị trở thành bà chủ một căn biệt thự khác ở khu dân cư đắt đỏ. Đồng hồ trăm triệu, trang sức kim cương bạc tỷ... chị không thiếu.Anh và chị đến với nhau khi chị là một người đẹp có tiếng, còn anh đã có sự nghiệp kinh doanh thành công. Ngày chị lên xe hoa, bao nhiêu bè bạn xuýt xoa. Nhưng, đám cưới chỉ là khởi đầu cho những thử thách trong hôn nhân. Ngày mai, họ không biết rằng mình thành hay bại, thắng hay thua trong "canh bạc" này.

Chị sinh được hai cậu nhóc kháu khỉnh. Người ta vừa khen, vừa ganh với chị, số phận khéo được đặt vào thúng nếp, chĩnh gạo. Nhưng một mặt nước tĩnh lặng có thể chứa sóng ngầm dữ dội. Đang ở đỉnh hạnh phúc, chị rơi thẳng xuống đáy vực khi biết lòng anh đổi thay.

Anh ít về nhà, than thở công việc quá nhiều, đi công tác liên tục. Một lần nọ, người ta phát hiện anh qua đêm với một người đẹp. Cô gái này anh từng giới thiệu với chị là em gái nuôi. Những lần họ cùng nhau đi nước ngoài cứ tăng dần.

Khi chị nghĩ rằng mình đang viên mãn trong hạnh phúc thì lòng anh đã thay đổi tự bao giờ. (Ảnh minh hoạ)

Khi chị nghĩ rằng mình đang viên mãn trong hạnh phúc thì lòng anh đã thay đổi tự bao giờ. (Ảnh minh hoạ)

Phần vì thương con, phần vì công việc của cả hai phụ thuộc vào cuộc hôn nhân này, chị chọn im lặng. Cũng có những đêm anh ngủ lại ở nhà. Nhưng chị có cảm giác bên cạnh chị đã là một người khác. Chị nhớ người xưa qua những cánh hoa hồng màu pastel, qua bài hát ngày xưa anh chị thường hay nghe. Có lúc, chị giật mình trong giấc ngủ, tự hỏi nỗi đau đó là thật hay không.Anh vẫn tròn trách nhiệm với con. Nhưng anh đối với chị thì không còn như xưa nữa. Gia đình có một khoảng lạnh lẽo vô hình mà chỉ chị thấy được. Lũ trẻ còn quá nhỏ để cảm nhận được những chuyện đó.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Nhiều phụ nữ mắc kẹt trong bi kịch. Họ thấy được nỗi khổ, nhưng không tìm được đường hoặc chẳng muốn thoát khổ. Lấy chồng giàu, chị được một cuộc sống đủ đầy, dù điều đó đang tỷ lệ nghịch với hạnh phúc chị nhận. Nhưng chị đâu dám chọn lại một cuộc đời khác.Ngày sinh nhật chị, anh đến sớm, nhưng sau đó, cô em gái nuôi của anh cũng tới dự. Chị cười tươi dẫu lòng tan nát. Đó cũng là lúc những giọt nước mắt bắt đầu lăn dài. Chị ghen không? Có chứ. Nhưng chị không cho phép mình được hành xử theo bản năng. Tết năm nay, anh ở nhà với chị và các con được 3 ngày. Ngày thứ tư, anh bay vội ra Đà Nẵng. Chị không hỏi, nhưng biết anh đi đâu, tìm ai./.

nld.com.vn (Theo phunuonline.com.vn)

 

Chia sẻ bài viết