Tiếng Việt | English

31/03/2020 - 13:47

Nước từ xe rác chảy xuống đường gây ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông

“Nhiều xe rác mỗi lần đi xuống dốc cầu làm chảy nước thải từ thùng xe xuống mặt đường. Nước thải này rất trơn nên nhiều người điều khiển xe chạy qua đã bị trượt ngã gây chấn thương”, đó là phản ánh của nhiều người dân ở gần khu vực cầu Rạch Chanh, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Hình ảnh vụ tai nạn do trượt vào khu vực nước thải đổ xuống mặt đường được camera của người dân ghi lại

Hình ảnh vụ tai nạn do trượt vào khu vực nước thải đổ xuống mặt đường được camera của người dân ghi lại

Thời gian qua, tại dốc cầu Rạch Chanh, trên Quốc lộ 62, thuộc ấp 1, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, liên tiếp xảy ra một số vụ té xe. Người dân cho biết, nguyên nhân là xe chở rác lưu thông về bãi rác Tâm Sinh Nghĩa ở huyện Thạnh Hóa khi xuống dốc cầu đã làm chảy đổ nước thải ở thùng xuống. Nước này trơn như nhớt nên nhiều người điều khiển phương tiện đã bị trượt bánh xe bị ngã.

Chiều ngày 24/3, một người đàn ông điều khiển môtô chở một phụ nữ phía sau đi từ hướng TP.Tân An về Thạnh Hóa. Khi vừa xuống dốc cầu Rạch Chanh, chiếc xe cán lên vệt nước thải trên mặt đường do xe chở rác xả ra khiến cả 2 té ngã xuống đường trượt dài hơn 10m, chấn thương nặng. Trước đó, khoảng 19 giờ, ngày 21/3, cũng tại dốc cầu này đã xảy liên tục 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan nước thải khiến 2 người điều khiển môtô bị thương ở tay và chân, 2 môtô bị hư hỏng. 

Ông Đặng Ngọc Dũng, nhà gần cầu Rạch Chanh, cho biết, từ Tết Nguyên đán 2020 đến nay, tại dốc cầu Rạch Chanh liên tiếp xảy ra TNGT do trượt nước thải từ xe chở rác đổ xuống, có hôm xảy ra 10 vụ. Những người bị té đều bị xây xát, có vụ người dân phải đưa người bị tai nạn vào Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu. Điều lo lắng, có những vụ bị té ngã khi có xe tải, ôtô đang chạy sát phía sau nhưng rất may thắng kịp. 

Về tình trạng trên, mặc dù người dân đã phản ánh nhiều nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Người dân rất lo lắng nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến những vụ TNGT nghiêm trọng. Bà Nguyễn Thị Bảy - một người qua đường từng chứng kiến một vụ tai nạn trượt xe bị ngã do đi vào nơi mặt đường bị đổ nước thải, bức xúc: “Nhiều vụ tai nạn làm nhiều người bị thương đã xảy ra. Theo tôi, đơn vị làm đổ nước thải phải chịu trách nhiệm với người bị tai nạn. Nếu cứ để tình trạng này xảy ra, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người thì ngành chức năng cần xem xét xử lý theo quy định của pháp luật”.

Trao đổi với phóng viên Báo Long An, Ủy viên Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh - Phùng Văn On cho biết, đã nhận được phản ánh của người dân và xem những clip tai nạn do người dân quay lại. “Theo đó, Ban An toàn giao thông tỉnh sẽ có ý kiến cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý những phương tiện xả thải gây TNGT” - ông Phùng Văn On nói.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đô thị Tân An - Nguyễn Minh Nhựt cho biết, đã nhận được phản ánh của người dân và công ty đã cử cán bộ đi xác minh. Kết quả cho thấy, phản ánh của người dân là có cơ sở. Tuy nhiên, những vệt nước thải đổ ra đường dưới dốc cầu Rạch Chanh không thuộc xe của công ty mà do xe chở rác của các huyện khác. 

“Việc này, công ty đã có trao đổi với Phòng Quản lý đô thị một số huyện để có biện pháp chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng xe chở rác làm đổ nước thải xuống mặt đường gây TNGT” - ông Nhựt cho biết./.

Lê Đức

 

Chia sẻ bài viết