Tiếng Việt | English

03/10/2016 - 10:40

Nước về với người dân xã Tân Lập

Sau khi Báo Long An có bài phản ánh“Gần 20 hộ dân chịu cảnh thiếu nước giữa mùa mưa”, hiện tại, tình trạng thiếu nước sinh hoạt của các hộ dân ấp Trương Công Ý, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh được khắc phục.

Chiều ngày 27/9, anh Trần Quốc Thịnh, ấp Trương Công Ý cho biết, lãnh đạo địa phương chỉ đạo các trạm cấp nước luân phiên cấp nước về cho người dân trong ấp sử dụng. “2 ngày qua có nước về, chúng tôi mừng lắm, mong sao các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm sâu sát đến nhân dân” - anh Thịnh nói.


Trước đây, người dân phải đánh phèn sau khi lấy nước từ hầm cá tra để sử dụng

Trước đó, trong suốt gần 3 năm qua, tình trạng thiếu nước liên tục diễn ra tại một số khu vực tại xã Tân Lập, nhất là khu vực ấp Trương Công Ý. Tình trạng này diễn ra thường xuyên, kéo dài vài tháng trời, gây khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Nhiều hộ gia đình không có nước sinh hoạt phải sử dụng nguồn nước trực tiếp từ các hầm cá và kênh Dương Văn Dương để sử dụng.

Hy vọng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời từ lãnh đạo địa phương, thời gian tới, tình trạng thiếu nước không còn diễn ra tại khu vực này./.

Gần 20 hộ dân chịu cảnh thiếu nước giữa mùa mưa

Gần 20 hộ dân chịu cảnh thiếu nước giữa mùa mưa 

Cập Nhật 23-09-2016

Dù chỉ cách thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An khoảng 10km nhưng những năm qua, tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại ấp Trương Công Ý, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh diễn ra thường xuyên, bất kể mùa mưa hay mùa khô.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết