Tiếng Việt | English

09/06/2017 - 20:56

Nuôi heo đất giúp trẻ em nghèo

Từ nhiều năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An thực hiện 3 tiết kiệm: Tiền điện, nước, tiền chợ để “nuôi heo đất”. Mô hình góp phần chia sẻ khó khăn với những học sinh con hội viên (HV) PN nghèo, hoàn cảnh khó khăn, để các em có thêm điều kiện đến trường.


Một buổi sinh hoạt và đập heo đất tiết kiệm của phụ nữ xã Mỹ Thạnh Bắc

Chủ tịch Hội LHPNVN xã Mỹ Thạnh Bắc - Nguyễn Ngọc Thanh thông tin, không chỉ góp tiền nuôi heo đất, gây quỹ tiếp sức cho học sinh đến trường, hội còn vận động những HV có thu nhập khá, mạnh thường quân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã ủng hộ tiền giúp đỡ các em vào đầu năm học mới.

Hiện, toàn xã có 10 tổ nuôi heo đất tiết kiệm với hơn 300 HV tham gia, số tiền đóng góp tùy vào điều kiện mỗi người.

Hàng năm, tổng số tiền từ nuôi heo đất tiết kiệm và vận động gần 30 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, hội dành mua sách, tập vở, tặng đồng phục cho học sinh.

Chồng qua đời để lại 4 người con đang tuổi ăn học, trách nhiệm vừa làm cha, vừa làm mẹ nặng oằn trên đôi vai của chị Nguyễn Thị Ngay, ngụ ấp 5.

Hàng ngày, chị đi làm mướn nhưng vẫn không đủ trang trải sinh hoạt trong gia đình. Nhiều lần, vì không muốn nhìn thấy mẹ vất vả, hai người con lớn của chị định nghỉ học để phụ mẹ nuôi em. Giữa lúc khó khăn ấy, chị Ngay được hội tạo điều kiện, khi thì hỗ trợ mua dụng cụ học tập cho các con, lúc hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Chị chia sẻ: “Đời sống người dân nơi đây còn nghèo vật chất nhưng thật giàu tấm lòng, sự san sẻ của các chị thật đáng quý! Nhiều năm liền, được chính quyền địa phương quan tâm cũng như sự giúp đỡ của hội, gia đình tôi từng bước vượt qua khó khăn, vất vả. Giờ đây, 4 đứa con của tôi lần lượt tốt nghiệp đại học, trung cấp và đi làm. Có được ngày hôm nay, tôi mang ơn mọi người nhiều lắm!”.


Từ nguồn tiền này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã hỗ trợ cho học sinh con gia đình nghèo

Chính sự lan tỏa từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tình yêu thương, sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, vất vả trong cuộc sống ngày càng được nhân lên.

Đến nay, mô hình nuôi heo đất tiết kiệm được nhân rộng trong toàn huyện với mục đích tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường và giúp PN nghèo.

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Đức Huệ - Huỳnh Thị Phương Quyên cho biết, toàn huyện có 115 tổ nuôi heo đất tiết kiệm, trên 2.000 HV tham gia. Địa bàn còn lắm khó khăn nên việc vận động chị em duy trì mô hình là sự cố gắng rất lớn từ các cấp hội. Chỉ tính trong năm qua, các cấp hội giúp trên 600 lượt học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được đến trường./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích