Tiếng Việt | English

20/08/2018 - 14:37

Ở bên chồng nhưng em luôn thấy cô đơn

Hơn nửa năm nay chúng em không quan hệ, anh ấy cũng không ôm ấp hay có cử chỉ âu yếm em. Điều này làm em rất buồn...

Em năm nay 30 tuổi, chồng em 38 tuổi.

Chúng em cưới nhau được gần 2 năm hiện tại có 1 bé trai 4 tháng. Thời gian đầu, chúng em chung sống rất hạnh phúc. Chồng em làm kinh doanh, em làm giáo viên. Chồng em là người hiền lành và luôn nghĩ cho người khác.

Cách đây 5 năm, chồng em bị một căn bệnh lạ đã đi khám tại nhiều bệnh viện nhưng đến nay vẫn chưa ra bệnh. Trước khi cưới, em cũng biết về bệnh tật của anh ấy và chấp nhận. Khi em mang thai thì bị động thai nên phải nghỉ việc không lương ở nhà dưỡng thai. Chồng em vẫn vui vẻ chăm sóc cho em. Nói chung từ hồi cưới nhau đến giờ, vợ chồng em chưa hề xảy ra cãi vã to tiếng, có chăng chỉ là giận hờn vụn vặt thôi.

Thế nhưng hơn nửa năm nay, chúng em không quan hệ. Em cũng có nói với anh là anh bị bệnh nên em không đòi hỏimặc dù có nhu cầu. Thế nhưng, anh ấy cũng không ôm ấp hay có cử chỉ âu yếm em. Điều này làm em rất buồn.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Em cũng có nói thẳng với anh rằng về chuyện quan hệ em có thể kiềm chế, nhưng em cũng là con người nên cần được yêu thương và trân trọng. Anh cần phải có những cử chỉ âu yếm để em còn biết mình được yêu thương chứ. Nhưng anh ấy nói là anh ấy không còn yêu em nữa mà chỉ coi em như là em gái. Em rất buồn và sock. Sau nhiều đêm suy nghĩ, em nói với anh là không thể sống chung với người không còn yêu em được.

Nhưng vấn đề ở đây là con em còn quá nhỏ, hơn nữa em đang còn rất yêu anh. Giờ em rất hoang mang. Mong được sự tư vấn từ chương trình để em có quyết định đúng đắn. Cảm ơn chương trình nhiều.

Người giữ lửa

Không biết bản thân bạn đã nỗ lực như thế nào trong việc lắng nghe những cảm xúc từ chồng cũng như chia sẻ với anh ấy. Nhưng có lẽ, bạn việc luôn ở bên cạnh thấu hiểu và quan tâm chồng phần nào cũng có thể giúp anh ấy phấn chấn tinh thần hơn, đồng thời cũng giúp gắn kết tình cảm vợ chồng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu xem chồng có điều gì chưa hài lòng ở mình và xem rằng việc chồng nói không còn tình cảm với bạn là thật hay là vì điều gì khác.

Bạn cũng cần tích cực hơn trong việc hâm nóng tình cảm vợ chồng bằng cách thường xuyên tạo không gian riêng tư cho hai vợ chồng, hoặc thay đổi trong không gian, cách thức quan hệ tình dục xem có thể cải thiện tình hình hay không. Bạn cũng có thể thi thoảng cùng chồng đi du lịch, vừa để thay đổi không gian sống, vừa giúp chồng cân bằng lại cảm xúc và vợ chồng có cơ hội gần gũi nhau nhiều hơn. 

Nếu những nỗ lực của bạn có thể giúp vợ chồng gần gũi hơn là một điều đáng mừng, còn nếu mọi thứ không có gì biến chuyển thì có lẽ bạn cũng cần nghiêm túc nhìn nhận lại vấn đề của mình và đối mặt với việc thực sự chồng không còn dành tình cảm cho mình để cho những quyết định phù hợp. 

Đành rằng bạn vẫn còn rất yêu chồng nhưng nếu tiếp tục cuộc sống không tình dục, không có sự san sẻ với một người không còn yêu mình thì liệu rằng bạn có thể tiếp tục chịu đựng tới bao giờ.Khi đó, người chịu đau khổ, tổn thương có lẽ vẫn chính là bạn mà thôi.

Ly hôn chưa bao giờ là lựa chọn dễ dàng, nhất là giữa hai bạn còn có sự ràng buộc là đứa con, nhưng nếu tiếp tục cuộc sống không tình yêu khiến cho cả hai bị tổn thương thì khi đó dừng lại cũng là một cách để giải thóat cho cả hai. 

Bởi sống trong cảnh gia đình không hạnh phúc, bố mẹ thiếu quan tâm tới nhau thì chưa chắc đã là môi trường tốt cho con bạn, chưa kể tới việc, bạn phải chịu đựng cuộc hôn nhân của mình như một sự gượng ép thì rất mệt mỏi. Hôn nhân còn là sự tương tác, nỗ lực từ hai phía.Nếu chỉ có một mình bạn cố gắng giữ gìn thì có lẽ hạnh phúc cũng không thể trọn vẹn. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn sáng suốt!

nld.com.vn (Theo doisongphapluat.com)

Chia sẻ bài viết