Tiếng Việt | English

14/03/2020 - 11:00

Ở một gia đình hạnh phúc

Hơn 20 năm chung sống, vợ chồng anh Nguyễn Văn Tài và chị Lại Thị Mỹ Huyền, ngụ khu A, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, luôn cùng nhau xây đắp gia đình hạnh phúc, ấm êm.

Vợ chồng anh Tài, chị Huyền luôn bên nhau sẻ chia vui, buồn trong cuộc sống

Lập gia đình năm 1996, anh Tài và chị Huyền có với nhau 2 người con. Hiện gia đình anh chị là một trong những gia đình văn hóa của thị trấn. Hàng ngày, anh Tài cần mẫn với nghề làm đồ gia dụng bằng nhôm, sắt để kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình. Còn chị Huyền là người vợ đảm đang, luôn chu toàn việc nhà.

Với vợ chồng chị Huyền, hạnh phúc là những điều giản đơn trong cuộc sống. Đó là những bữa cơm sum vầy, những cuộc chuyện trò sẻ chia giữa vợ, chồng và các con. Chị Huyền chia sẻ, cuộc sống vợ chồng cũng có lúc mâu thuẫn nhưng anh chị luôn biết nhường nhịn nhau. Từ sự gương mẫu của anh chị, 2 người con rất hiếu thảo, ngoan ngoãn. Hiện con trai lớn của anh chị đã tốt nghiệp cao đẳng và có việc làm ổn định tại TP.HCM, con gái út đang học lớp 12 tại Trường THPT Hậu Nghĩa.

Không chỉ chăm lo cuộc sống gia đình, anh Tài còn tạo điều kiện cho vợ tham gia các hoạt động của địa phương, nhất là hoạt động của Hội Phụ nữ. Bà Nguyễn Thị Hiếu - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố A, thị trấn Hậu Nghĩa, nhận xét: “Gia đình anh Tài và chị Huyền là gia đình gương mẫu, chấp hành mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Hàng năm, gia đình anh chị đều được công nhận gia đình văn hóa. Chị Huyền luôn tích cực tham gia công tác hội, thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ chị em khó khăn”./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích