Tiếng Việt | English

15/09/2017 - 21:15

OceanBank Hải Phòng chỉ biết trấn an khách hàng gửi tiền mà không rút được

Buổi đối thoại giữa đại diện lãnh đạo Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) do tổng giám đốc Ngô Anh Tuấn chủ trì với các khách hàng vẫn chưa tìm ra được phương án giải quyết cuối cùng.

Chi nhánh OceanBank tại Hải Phòng hiện vẫn đang hoạt động bình thường - Ảnh: TIẾN THẮNG

Hàng chục ý kiến, câu hỏi của khách hàng tại Hải Phòng được đưa ra trong buổi đối thoại ngày 15/9 với lãnh đạo OceanBank nhằm làm rõ việc các sổ tiết kiệm có tổng trị giá khoảng 500 tỉ đồng đang bị "báo lỗi" không có tên trong hệ thống, khiến các khách hàng không thể rút được tiền.

Ông Ngô Anh Tuấn cho biết bên OceanBank đã có 3 cuộc họp, tuy nhiên vì tính chất câu chuyện rất nghiêm trọng nên hiện giờ vẫn chưa có hướng giải quyết vụ việc.

Theo ông Tuấn, vụ việc đã được Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba thành viên thuộc ban lãnh đạo chi nhánh OceanBank Hải Phòng để điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trách nhiệm trước mắt của ngân hàng là cung cấp, giữ nguyên hiện trạng, chờ đến khi cơ quan điều tra có kết luận.

Không đồng tình với quan điểm phải chờ kết luận điều tra của cơ quan công an, hàng chục khách hàng bức xúc đề nghị phải xác định rõ trách nhiệm của bên ngân hàng khi để công tác vận hành bộ máy OceanBank có những lỗ hổng lớn, gây mất niềm tin cho khách hàng.

Ông Nguyễn Hoài Phương, phó giám đốc phụ trách chi nhánh OceanBank tại Hải Phòng, đề nghị các khách hàng có những ý kiến, kiến nghị gì thì nêu lại trong biên bản cuộc đối thoại để tiếp tục gửi về xin ý kiến của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước là cấp quản lý cao hơn.

Ông Phương cũng trấn an khách hàng rằng tất cả các sổ tiết kiệm sau khi cơ quan công an xác định là đúng, ngân hàng phải chịu trách nhiệm thì khi đó sẽ giải quyết theo đúng quy định./.

Theo Tiến Thắng/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích