Tiếng Việt | English

17/09/2020 - 14:30

OECD điều chỉnh triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu

OECD vừa điều chỉnh mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu lên 1,5% trong báo cáo triển vọng kinh tế mới, với lý do sự phục hồi được ghi nhận tại các nền kinh tế lớn như Mỹ và Trung Quốc.

Nền kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ giảm 4,5% trong năm nay. Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) vừa điều chỉnh mức dự báo lên 1,5% trong báo cáo triển vọng kinh tế mới, với lý do sự phục hồi được ghi nhận tại các nền kinh tế lớn như Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, OECD dự báo kinh tế toàn cầu sẽ giảm ít nhất 6% trong năm nay do các nước áp đặt lệnh phong tỏa nhằm khống chế dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, đồng thời cảnh báo khả năng phục hồi "chậm và không chắc chắn".


Nền kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ giảm 4,5% trong năm nay (Ảnh minh họa: KT)

Nhà kinh tế trưởng của OECD Laurence Boone vừa khẳng định trước báo giới rằng, nếu không có sự hỗ trợ liên tục từ các chính phủ, tình trạng phá sản và thất nghiệp có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới sinh kế của người dân toàn cầu  trong nhiều năm tới.

Theo vị quan chức này, mọi thứ đang có vẻ khả quan hơn trong năm tới, với việc OECD vừa đưa ra dự đoán, kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi với mức tăng trưởng là 5%, nếu virus SARS- CoV-2 không bùng phát mạnh mẽ trở lại và với điều kiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh phải được thực hiện một cách nghiêm ngặt./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết