Tiếng Việt | English

02/08/2018 - 08:44

Olympic Iraq rút khỏi ASIAD, môn bóng đá nam có nguy cơ bốc thăm lại

Với việc Olympic Iraq xin rút không tham dự, môn bóng đá nam ASIAD 2018 nhiều khả năng sẽ phải bốc thăm lại.

Tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam nằm ở bảng D với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Đây được xem là một bảng đấu thuận lợi cho thầy trò Park Hang Seo vì ngoài Nhật Bản, hai đối thủ còn lại khá "vừa tầm" để Olympic Việt Nam cạnh tranh một vé đi tiếp.

Tuy nhiên, môn bóng đá nam của ASIAD 2018 nhiều khả năng sẽ phải bốc thăm lại. Bởi mới đây, Olympic Iraq đã quyết định rút khỏi danh sách tham dự môn bóng đá nam. Nguyên nhân cụ thể chưa được đưa ra, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng BLĐ của bóng đá Iraq không hài lòng với cách bốc thăm "mập mờ" của chủ nhà Indonesia.

Olympic Iraq (áo xanh) không tiếp tục tham dự môn bóng đá nam ASIAD 2018. (Ảnh: Getty)

Cụ thể, kết quả bốc thăm ban đầu cho thấy chủ nhà Indonesia cùng bảng với Hong Kong (Trung Quốc), Lào và Đài Loan (Trung Quốc). Đây đều là những đội bóng có thực lực không mạnh, cửa đi tiếp rõ ràng rất rộng mở với chủ nhà Indonesia. 

Nước chủ nhà còn "quên" không điền tên Palestine và UAE vào danh sách bốc thăm. Kết quả bốc thăm bổ sung, Palestine vào bảng A còn UAE vào bảng E. Những mập mờ trong việc bốc thăm khiến nhiều đội bóng cảm thấy không hài lòng, trong đó có Olympic Iraq.

Việc Olympic Iraq bất ngờ rút lui sẽ khiến chủ nhà Indonesia gặp nhiều khó khăn. Bởi đây đã là thời điểm cận kề ASIAD 2018. Nhiều khả năng, một lễ bốc thăm lại sẽ được diễn ra. Bởi bảng C sau khi Iraq rút hiện chỉ còn 3 đội là: Trung Quốc, Đông Timor và Syria./.

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết