Tiếng Việt | English

22/02/2018 - 22:40

Olympic PyeongChang 2018: Chủ tịch IOC gặp Trợ lý của Tổng thống Nga

Cuộc gặp diễn ra sau khi IOC xem xét khả năng dỡ bỏ lệnh cấm Nga tham gia các kỳ Olympic vốn được áp đặt hồi tháng 12 năm ngoái do bê bối sử dụng doping trong làng thể thao Nga.


Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach. (Nguồn: THX/TTXVN)

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đã gặp trợ lý của Tổng thống Nga, ông Igor Levitin giữa lúc IOC đang xem xét quyết định dỡ bỏ lệnh cấm Nga tham gia các kỳ Olympic. 

Theo người phát ngôn IOC Mark Adams, ông Bach đã gặp ông Levitin tại Hàn Quốc bên lề Olympic PyeongChang 2018. 

Cuộc gặp diễn ra sau khi IOC xem xét khả năng dỡ bỏ lệnh cấm Nga tham gia các kỳ Olympic vốn được áp đặt hồi tháng 12 năm ngoái do bê bối sử dụng doping trong làng thể thao Nga. 

Nếu lệnh cấm được dỡ bỏ kịp thời, các vận động viên Nga có thể diễu hành dưới lá cờ quốc gia của Nga tại lễ bế mạc Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 vào ngày 25/02 tới. 

Trước đó, hãng tin AFP ngày 21/02 dẫn một nguồn thạo tin cho hay Nga đã nộp khoản tiền phạt 15 triệu USD cho IOC do vụ bê bối sử dụng doping quy mô lớn. 

Việc Ủy ban Olympic Nga chấp nhận nộp khoản tiến phạt trên được xem là một trong những điều kiện chính để IOC quyết định có nên dỡ bỏ lệnh cấm tham dự Olympic đối với Nga hay không. 

Ngày 05/12/2017, IOC đã cấm Nga tham dự Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc liên quan bê bối mà IOC gọi là "chương trình doping quy mô lớn do Chính phủ Nga bảo trợ" tại Olympic Sochi 2014. 

Tuy nhiên, một nhóm 168 vận động viên Nga được IOC coi là có "tiểu sử trong sạch" vẫn được phép tham gia thi đấu tại Olympic Pyeongchang 2018 với tư cách vận động viên độc lập và không dưới màu cờ sắc áo của Nga.

Mặc dù vậy, tại Olympic Pyeongchang lần này, vận động viên người Nga ở môn bi đá trên băng Alexander Krushelnitsky đã bị phát hiện dương tính với chất meldonium, một chất bị cấm sử dụng trong thi đấu thể thao. 

Krushelnitsky đã thừa nhận sử dụng meldonium, đồng thời tự giác trao trả tấm huy chương đồng mà anh cùng vợ là vận động viên Anastasia Bryzgalova đã giành được ở nội dung đôi nam nữ bi đá trên băng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết