Tiếng Việt | English

08/10/2018 - 14:12

Olympic trẻ 2018: Trưởng đoàn Việt Nam tự hào với thành tích đội cử tạ

Là trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic trẻ 2018, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào về các VĐV trẻ của nước nhà.

Vận động viên Ngô Sơn Đỉnh vỡ òa hạnh phúc trong vòng tay của trưởng đoàn Trần Đức Phấn. (Nguồn: Hoài Nam/TTXVN)

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic trẻ mùa Hè Buenos Aires 2018 đang diễn ra tại Argentina, "mục tiêu Vàng" của đoàn Thể thao Việt Nam đã sớm được hoàn tất với thành tích xuất sắc của vận động viên Ngô Sơn Đỉnh ở hạng cân 56kg nam khi giành chiến thắng với tổng cử là 262kg. Ngoài ra, đoàn Việt Nam cũng có thêm 1 Huy chương Bạc của Nguyễn Thị Thu Trang trong môn cử tạ ở nội dung 44kg của nữ.

Là trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic trẻ 2018, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào về các vận động viên trẻ của nước nhà. Trao đổi với phóng viên, ông Phấn cho biết trong tổng số 7 môn thể thao mà đoàn Việt Nam góp mặt lần này thì có 3 môn là bơi, cử tạ và taekwondo có khả năng đạt được huy chương.

Với mục tiêu đặt ra trước khi lên đường là cố gắng có được huy chương trong các môn thế mạnh này, ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, cử tạ đã giành được 2 tấm huy chương quý giá cho đoàn Thể thao Việt Nam. Đây cũng là mục tiêu cũng như chỉ tiêu mà đoàn đặt ra trước khi lên đường.

Về chủ nhân của chiếc Huy chương Vàng đầu tiên của đoàn Việt Nam-đô cử Ngô Sơn Đỉnh, ông Trần Đức Phấn khẳng định đây là vận động viên trẻ có thành tích tầm châu lục và thế giới. Trong ngày thi đấu 7/10, Sơn Đỉnh đã xuất sắc thể hiện phong độ và sức mạnh của mình với thành tích tổng cử là 262kg, theo đó bước lên bục nhận giải cao nhất. Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đánh giá cao tiềm năng, cũng như tương lai của vận động viên trẻ tuổi này.

Trong khi đó, vận động viên Ngô Sơn Đỉnh tỏ ra hết sức phấn khích khi hoàn thành được mục tiêu đề ra trước ngày lên đường khi nhấn mạnh "hôm nay là ngày mà em cảm thấy rất sung sức và tự tin với khả năng của mình." Sơn Đỉnh chia sẻ: "Chiếc Huy chương Vàng này là một món quà cực kỳ ý nghĩa mà em đã đạt được để dành tặng cho mẹ nhân ngày 20/10 sắp tới."

Đội tuyển cử tạ Việt Nam đã có màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn khi chỉ trước đó ít giờ, đô cử trẻ Nguyễn Thị Thu Trang là người lĩnh ấn tiên phong và đã đem về chiếc Huy chương Bạc quý giá và cũng là chiếc huy chương đầu tiên của đoàn Việt Nam tại kỳ Olympic trẻ lần này. Thu Trang cho biết: "Mặc dù có đôi chút tiếc nuối, song em cảm thấy vinh dự và tự hào về thành tích đạt được". Nữ vận động viên trẻ tuổi này cũng mong rằng "sự khởi đầu tốt đẹp của em sẽ tạo động lực để đoàn thể thao Việt Nam gặt hái được nhiều thành công hơn nữa tại kỳ đại hội này"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết