Tiếng Việt | English

18/12/2017 - 14:16

Ông Cao Văn Chóng chia tay VPF

Sáng 18/12, ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) nhiệm kỳ II giai đoạn 2014-2017 đã nói lời chia tay VPF trong cuộc họp giao ban của công ty.

Ông Cao Văn Chóng (bìa trái) được đánh giá cao về những đóng góp của ông trong 3 năm điều hành VPF. Ảnh: N.K

Trước đó vào ngày 03/12, Đại hội đồng cổ đông VPF nhiệm kỳ III giai đoạn 2017-2020 đã diễn ra và bầu ông Trần Anh Tú (chủ tịch HĐQT Công ty Thái Sơn Nam) làm chủ tịch HĐQT VPF và 7 thành viên khác tham gia Hội đồng quản trị. Trong cuộc họp HĐQT VPF cách đây ít ngày, ông Tú cũng được bầu bổ sung chức danh Tổng giám đốc công ty.

Riêng ông Cao Văn Chóng  - Tổng giám đốc nhiệm kỳ II được HĐQT đánh giá cao về những đóng góp của ông trong 3 năm điều hành VPF. HĐQT công ty mời ông Chóng tiếp tục ở lại tham gia ban Tổng giám đốc VPF giai đoạn 2017-2020. Tuy nhiên như Tuổi Trẻ đã thông tin, từ trước khi Đại hội đồng cổ đông VPF diễn ra, ông Chóng đá bày tỏ quan điểm xin rời VPF.

Trong cuộc họp sáng 18-12, ông Chóng đã chính thức nói lời chia tay VPF để trở về Công ty Becamex Bình Dương- đơn vị chủ quản của ông Chóng, nơi đã tạo điều kiện để ông ra Hà Nội làm Tổng giám đốc VPF theo dạng biệt phái hơn 2 năm qua.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Chóng cho biết ông là người của Becamex nên chấp hành chỉ đạo của doanh nghiệp này. “Hội đồng quản trị VPF mời tôi tham gia một vị trí trong ban tổng giám đốc công ty nhưng tôi không thể nhận lời. Hiện thời gian tôi được Becamex cử đi biệt phái đã hết nên tôi trở lại Becamex làm việc. Sau này Becamex có phân công tôi làm bóng đá hay một vị trí khác, tôi cũng chưa rõ”, ông Chóng nói.

Sau khi ông Chóng nói lời chia tay VPF, doanh nghiệp này hiện chỉ có một tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT là ông Trần Anh Tú. Một phó tổng giám đốc là ông Nguyễn Minh Ngọc. Ông ngọc là người của Liên đoàn Bóng đá VN chuyển sang và mấy năm gần đây kiêm chức danh trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp VN./.

K.Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết