Tiếng Việt | English

18/07/2015 - 05:55

Ông Đinh Thế Huynh dự lễ khánh thành tượng đài chiến thắng Cửa Việt

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh dự lễ khánh thành tượng đài chiến thắng Cửa Việt oanh liệt năm 1973.

Tối ngày (17/7), tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ khánh thành Tượng đài chiến thắng Cửa Việt. Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình; Bộ Trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, các cựu chiến binh, các cơ quan ban ngành tỉnh cùng đông đảo nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Tượng đài chiến thắng Cửa Việt

Cửa Việt là một quân cảng chiến lược, là một đầu mối giao thông đường thủy quan trọng và có vị trí hết sức quan trọng trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, tại đây đã xảy ra cuộc giao tranh ác liệt ngày 25/1/1973.

Tượng đài Chiến thắng Cửa Việt có tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 8.000m2. Đây là nơi ghi dấu chiến công oanh liệt của các lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Triệu Phong, làm nên chiến thắng Cửa Việt năm 1973, đập tan âm mưu của Mỹ-ngụy phá vỡ Hiệp định Paris vừa mới ký kết. Tượng đài Chiến thắng Cửa Việt thể hiện tấm lòng tri ân của các thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh anh dũng vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Cựu chiến binh Hoàng Tiến Lãm, xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết: “Hôm nay tượng đài này nó có ý nghĩa thiết thực giáo dục truyền thống cách mạng của địa phương, của cả tỉnh Quảng Trị cho nên chúng tôi thấy rằng nhân dân và cả cán bộ địa phương đều rất phấn khởi nhà nước đã đầu tư xây dựng tượng đài này”./.

Lê Hiếu/VOV- Miền Trung
 

Chia sẻ bài viết