Tiếng Việt | English

15/01/2017 - 12:10

Ông Donald Trump muốn gặp Tổng thống Nga sau khi nhậm chức

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump muốn gặp nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin​ tại Reykjavik​ cùa Iceland vài tuần sau ngày nhậm chức 20/1 tới.

 

(Nguồn: CNN)

Thông tin này được tờ báo Sunday Times của Anh đăng tải ngày 15/1 căn cứ theo các nguồn tin từ London.

Bài báo cho biết ông Trump và các cộng sự đã thông báo với giới chức Anh rằng họ muốn sắp xếp cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump.

Và địa điểm được họ nhắm tới là thủ đô của Iceland, nơi cách đây 3 thập kỷ đã diễn ra cuộc gặp giữa hai nguyên thủ lúc đó là Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô Mikhail Gorbachev.

Bài báo cũng bình luận rằng Tổng thống đắc cử Mỹ Trump đang muốn tập trung nỗ lực nhằm tái khởi động mối quan hệ của phương Tây với điện Kremlin, trước tiên là mong muốn đạt được thỏa thuận nhằm hạn chế vũ khí hạt nhân.

Nguồn tin từ Đại sứ quán Nga tại London cũng cho biết phía Moskva hoàn toàn nhất trí với kế hoạch của Mỹ về cuộc gặp thượng đỉnh nói trên.

Trong một diễn biến khác liên quan, cùng ngày, cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Michael Mukasey cho rằng ông Trump cần lưu ý hơn đến các mối quan hệ với Nga và Iran./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết