Tiếng Việt | English

25/12/2016 - 09:54

Ông Donald Trump sẽ đóng cửa quỹ từ thiện Trump gây tranh cãi

Tổng thống đắc cử Mỹ Trump vừa tuyên bố ông có kế hoạch đóng cửa quỹ từ thiện mang tên ông nhằm tránh các biểu hiện của xung đột lợi ích.

Tổng chưởng lý bang New York (Mỹ) đang điều tra những nghi vấn về sự bất thường tại quỹ này. Ông Trump đã phủ nhận những cáo buộc đó.


Ông Trump (phải) và bà Bondi, Tổng chưởng lý bang Florida

Văn phòng tổng chưởng lý cho biết, Tổng thống đắc cử Trump không được đóng cửa Quỹ trong bối cảnh cuộc điều tra đang diễn ra.

Vị tổng chưởng lý New York, ông Eric Schneiderman, hồi tháng 9/2016 cho biết văn phòng của ông muốn bảo đảm quỹ của ông Trump phải “tuân thủ các điều luật về hoạt động từ thiện ở New York”.

Khi đó ông Schneiderman có nói với đài CNN như sau: “Chúng tôi quan ngại Quỹ Trump có thể đã dính vào một số điều không phù hợp theo tinh thần của các luật đó”.

Tuyên bố của ông Trump vào hôm 24/12 cho rằng “quỹ đã làm được nhiều việc tốt lớn lao trong các năm, và đã đóng góp hàng triệu USD hỗ trợ vô số nhóm, bao gồm các cựu binh, các nhân viên thực thi pháp luật và trẻ em”.

Ông Trump nói tiếp: “Tuy nhiên, để tránh người khác hiểu lầm là có xung đột lợi ích với vai trò Tổng thống, tôi đã quyết định tiếp tục theo đuổi mối quan tâm dành cho từ thiện theo những cách thức khác”.

Ông Trump sẽ nhậm chức vào ngày 20/1/2017, kế nhiệm Tổng thống Barack Obama.

Tỷ phú đảng Cộng hòa này đã đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử ngày 8/11./.

Trung Hiếu/VOV.VN/Theo BBC

Chia sẻ bài viết