Tiếng Việt | English

17/01/2017 - 14:49

Ông Huỳnh Văn Nén được bồi thường oan sai hơn 10 tỷ đồng

Trong lần thương lượng thứ 7, ông Huỳnh Văn Nén đã đồng ý mức bồi thường oan sai hơn 10 tỷ đồng.

Sáng nay (17/1), Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận họp báo về việc giải quyết bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén, người bị tù oan trong vụ án giết bà Lê Thị Bông ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Đại diện Tòa án cho biết, hai bên đã thương lượng thành công trong lần thứ 7.


Họp báo công bố thông tin chính thức của TAND tỉnh Bình Thuận về bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén

Thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Hiệp Hòa, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết, tại buổi thương lượng ngày 12/1, phía ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu bồi thường tổng cộng hơn 10,8 tỷ đồng.

Như vậy, qua 7 lần thương lượng, ban đầu người bị hại yêu cầu 18 tỷ đồng, sau đó rút xuống gần 15 tỷ đồng, rồi 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến lần thương lượng này người bị hại rút yêu cầu xuống còn hơn 10,8 tỷ đồng.


Ông Biện Văn Hoan, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận cho hay, số tiền thương lượng chủ yếu bồi thường trực tiếp cho ông Nén và người thânTòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đề nghị phía bị hại chấp nhận đề nghị bồi thường số tiền hơn 10 tỷ đồng và đã được phía người bị hại đồng ý, nên buổi thương lượng đã thành công.

Hai bên đã thống nhất “Kết quả thương lượng chỉ có giá trị pháp lý khi được cơ quan có thẩm quyền (là Tòa án nhân dân Tối cao) thẩm định"./.

Việt Quốc/VOV-TPHCM

Chia sẻ bài viết