Tiếng Việt | English

18/08/2018 - 17:05

Ông Imran Khan đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Pakistan

Tân Thủ tướng Pakistan Imran Khan. (Nguồn: Khaama Press)

Tân Thủ tướng Pakistan Imran Khan. (Nguồn: Khaama Press)

Ngày 18/8, ông Imran Khan đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Pakistan trong một buổi lễ tổ chức tại thủ đô Islamabad, chính thức nắm quyền lãnh đạo tại quốc gia Nam Á này sau khi đảng Pakistan Tehreek-i-Insaf (Phong trào vì công lý - PTI) của ông giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 25/7 vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ, tân Thủ tướng Imran Khan, 65 tuổi, cam kết trung thành với đất nước Pakistan và luôn phục vụ hết mình cho chủ quyền, sự toàn vẹn, tình đoàn kết, hạnh phúc và sự phồn thịnh của đất nước.

Trước đó, Quốc hội Pakistan đã bầu ông Imran Khan giữ chức Thủ tướng Pakistan trong phiên họp đặc biệt ngày 17/8.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội Pakistan ngày 25/7 vừa qua, đảng PTI của ông Khan đã giành chiến thắng với 116 ghế trong tổng số 272 ghế tại Quốc hội.

Dù dẫn đầu với cách biệt rõ rệt và là đảng lớn nhất trong quốc hội song PTI không hội đủ 137 ghế cần thiết để tự thành lập chính phủ đa số.

Ngày 3/8, PTI cho biết đã tập hợp đủ sự ủng hộ trong quốc hội để thành lập chính phủ liên minh sau hơn một tuần đàm phán với các đảng nhỏ và các nghị sỹ độc lập. Theo đó, liên minh mới sẽ bao gồm Phong trào Muttahida Qaumi và Liên minh dân chủ vĩ đại (GDA)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết