Tiếng Việt | English

10/09/2018 - 20:08

Ông Kim Jong-un có thể tới Nga và gặp Tổng thống Putin trong năm nay

Nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đến thăm Nga trong năm 2018, ngày cụ thể cho chuyến đi phụ thuộc vào lịch trình của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko ngày 10/9 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có ý định nhận lời mời của Tổng thống Putin tới thăm Nga trong thời gian tới. “Tôi hy vọng là trong tương lai gần, trước khi hết năm, chuyến đi đó sẽ diễn ra” – bà Matvienko trả lời phóng viên sau khi kết thúc chuyến thăm tới thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

 Ông Kim Jong-un sẵn sàng gặp ông Putin trong thời gian gần. Ảnh: Getty

Ngày 09/9 Tổng thống Nga Putin gửi điện chúc mừng đến lãnh đạo Triều TIên Kim Jong-un nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Triều Tiên. Theo KCNA, Tổng thống Nga gửi lời chào ấm áp, nói ông vui mừng nghĩ đến mối quan hệ thân thiện giữa Nga và Triều Tiên, ông tin rằng đối thoại song phương và hợp tác trên nhiều phương diện sẽ được mở rộng nhờ nỗ lực chung của hai bên. Trong thư, nhà lãnh đạo Nga chúc ông Kim Jong-un sức khỏe và thành công, chúc nhân dân, đất nước Triều Tiên hòa bình và an lạc.

Ông Putin cũng từng thông báo Nga sẵn sàng thực hiện các bước thiết lập mối quan hệ kinh tế với Triều Tiên, và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng đã gửi lời mời ông Kim Jong-un đến thăm Nga hồi tháng 6/2018.

Ngoài ra, Tổng thống Nga Putin cũng mời ông Kim Jong-un đến tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở Vladivostok, Nga từ ngày 11-13/9. Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov trả lời ngày 19/8 rằng ông Kim Jong-un sẽ không đến Nga do hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 sẽ diễn ra ở Bình Nhưỡng, dù vậy Triều Tiên vẫn chưa xác nhận./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết