Tiếng Việt | English

14/02/2018 - 18:57

Ông Kim Jong-un ra chỉ thị cho phái đoàn cấp cao

Các thành viên của phái đoàn đã có báo cáo chi tiết về các cuộc tiếp xúc với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các quan chức khác tại thủ đô Seoul.

Truyền thông Triều Tiên ngày 13/2 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa chỉ thị một phái đoàn các quan chức cấp cao tiến hành những bước đi thực chất nhằm cải thiện mối quan hệ liên Triều, sau khi phái đoàn vừa trở về từ Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra chỉ thi cho phái đoàn cấp cao vừa trở về từ Hàn Quốc. Ảnh: India Today

Thông tin vừa nêu được tờ Rodong Sinmun đăng tải sáng ngày 13/2 trong đó trang nhất đăng ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un chụp với các thành viên phái đoàn cấp cao. Tờ báo đưa tin, các thành viên của phái đoàn đã có báo cáo chi tiết về các cuộc tiếp xúc với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các quan chức khác tại thủ đô Seoul. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng bày tỏ hài lòng đối với Hàn Quốc vì đã dành ưu tiên đặc biệt cho chuyến thăm của phái đoàn cấp cao Triều Tiên cũng như tạo thuận lợi cho chuyến thăm.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Seoul hôm 10/2, phái đoàn cấp cao Triều Tiên đã chuyển đề xuất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào thời điểm sớm./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết