Tiếng Việt | English

24/10/2017 - 10:08

Ông Klopp gia nhập danh sách “ghế nóng”

Thảm bại 1-4 trước Tottenham ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh vào khuya 22/10 (giờ VN) khiến HLV Jurgen Klopp của Liverpool gia nhập nhóm HLV có nguy cơ bị sa thải sớm ở mùa này.

HLV Klopp đối mặt với nguy cơ bị sa thải sau khi Liverpool thảm bại 1-4 trước Tottenham ở vòng 9. Ảnh: Reuters
Giải ngoại hạng Anh (Premier League) luôn nổi tiếng về độ khốc liệt và mùa giải này là một minh chứng khi chỉ sau 1/4 quãng đường, hiện đã có 3 HLV bị sa thải là các ông Frank De Boer (Crystal Palace), Craig Shakespeare (Leicester) và Ronald Koeman (Everton). Ai sẽ là người “nối gót” các HLV này?

Có thể kể 4 cái tên đang được nhà cái (theo Bet Victor) xếp vào tỉ lệ sớm rời ghế hàng đầu sau vòng 9 (tính đến tối 
23/10). Đó là các ông Slaven Bilic (West Ham, 2/1), Sean Dyche (Burnley, 14/1), Mark Hughes (Stoke, 16/1) và Jurgen Klopp (Liverpool, 20/1). Nổi bật nhất trong danh sách này hiển nhiên là ông Klopp.

Đầu mùa, vị thế của ông Kloop còn vững như bàn thạch và hoàn toàn nằm ngoài nhóm “ghế nóng” với tỉ lệ cược bị sa thải sớm là khoảng 50/1 trở lên. Nhưng chuỗi kết quả tồi tệ thời gian qua đang khiến mọi chuyện thay đổi. Chỉ sau 9 vòng đấu, Liverpool đã cạn kiệt cơ hội vô địch khi rớt xuống hạng 9 với 13 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City (M.C) 12 điểm. Không chỉ vậy, họ còn gặp khó ở Champions League (mới có 5 điểm sau 3 trận) và đã bị loại ở Cúp liên đoàn.

Nhưng điều tồi tệ nhất với Liverpool là những thất bại mất mặt trong các trận cầu quan trọng. Mùa giải trước, “the Kop” chiếm ưu thế tuyệt đối trong các cuộc chiến ở tốp 6, mang lại cảm giác tràn đầy hứng khởi cho CĐV mỗi khi bước vào những trận cầu lớn. Nhưng mùa này, sau khi đè bẹp Arsenal 4 bàn không gỡ, Liverpool lại thua sốc M.C đến 0-5, rồi thua Tottenham 1-4, xen giữa đó là trận hòa không bàn thắng trước M.U trên sân nhà. Ông Klopp đang thực sự đánh mất bản thân...

Điều an ủi duy nhất với CĐV Liverpool là Everton, đối thủ cùng thành phố với họ, đang ở trong tình cảnh tồi tệ hơn. Việc đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” (hạng 18, 8 điểm) thực sự là một kết quả sốc với Everton - đội bóng luôn chơi ổn định ở Premier League nhiều năm qua. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi HLV Koeman đã bị sa thải vào tối 23/10.

Nối tiếp ông Koeman có thể là một cái tên cũng rất lừng lẫy - Slaven Bilic của West Ham, CLB đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Cựu danh thủ người Croatia này mang một hình ảnh, phong cách khá tương đồng với HLV Klopp: sôi nổi, mạnh mẽ và rất giỏi trong khả năng “truyền lửa” cho khán đài, dẫn đến việc được người hâm mộ yêu mến.

Đó có lẽ là lý do giúp ông Bilic trụ được lâu đến vậy dưới sức ép của chiếc ghế HLV. Thật vậy, phân nửa quãng đường mùa giải trước, tuy West Ham nằm trong nhóm đua tranh trụ hạng nhưng ban lãnh đạo đội bóng luôn tin tưởng vào ông Bilic. Nhưng chơi tệ hai mùa giải liên tiếp lại là chuyện khác, dù có là cựu danh thủ lừng lẫy như Koeman, hay HLV được yêu mến như Klopp, Bilic, tất cả đều không thể thoát khỏi sức ép của việc sa thải./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích