Tiếng Việt | English

07/10/2015 - 14:29

Ông Miura e ngại hậu vệ đang chơi tại Serie A của Iraq

Huấn luyện viên Miura đánh giá cao hậu vệ trái của tuyển Iraq. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên Toshiya Miura nhấn mạnh hậu vệ Ali Adnan - người đang chơi ở Serie A, là cái tên nguy hiểm nhất mà tuyển Việt Nam sẽ phải dè chừng.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu Việt Nam - Iraq vào ngày mai (8/10), huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam khẳng định: “Tôi đã có đầy đủ thông tin về Ali Adnan (số 6). Trong những lần cho đội tuyển xem video của đối thủ, tôi cũng đã lưu ý các cầu thủ về Adnan.

Anh ta là một cầu thủ đặc biệt xuất sắc. Nhìn anh ta thi đấu, bạn có thể hiểu tại sao anh ta có thể chơi bóng tại Serie A. Ngoài cầu thủ số 6 này, số 8 (Ali Hosni Faisal) và số 10 (Younis Mahmoud - đội trưởng) cũng là những cầu thủ rất tốt.”

Những cầu thủ đang chơi bóng ở Serie A và giải Hạng Nhất Anh của Iraq sẽ là thử thách lớn cho ông Miura và các học trò. Ông thầy người Nhật thừa nhận: “Nhìn lại kết quả của Iraq từ đầu vòng loại, họ đá thắng Đài Loan 5-1. Họ hòa Thái Lan 2-2 nhưng chơi trên chân suốt 80 phút.

Chúng ta hiểu rằng họ đứng trên chúng ta rất nhiều. Nhưng Việt Nam vẫn sẽ phải tận dụng mọi lợi thế, tận dụng sân nhà, tận dụng cổ động viên. Chúng ta sẽ cố gắng làm mọi điều tốt nhất có thể.”

Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam cũng khẳng định những sự chỉ trích trong thời gian qua sẽ không thể tác động tiêu cực tới ông: “Tôi không hiểu tiếng Việt nên không thể đọc báo Việt Nam. Tôi cũng luôn tự phân tích các trận đấu chứ không dựa vào đánh giá của chuyên gia và người hâm mộ."

"Những người đánh giá tôi, họ không chịu trách nhiệm về trận đấu. Tôi mới là người phải chịu trách nhiệm. Đánh giá là việc của họ. Tôi chỉ tin vào chính mình, tin vào đánh giá của tôi và các trợ lý. Những nhận định về đội tuyển Việt Nam sẽ không gây ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của tuyển Việt Nam trong hai trận tới. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ các đối thủ và có chuẩn bị các phương án đối phó,” ông Miura nhấn mạnh./.

Minh Chiến/Vietnam+ 

Chia sẻ bài viết