Tiếng Việt | English

22/07/2015 - 15:54

Ông Ngô Văn Dụ: “Tình trạng tham nhũng vẫn diễn biến phức tạp“

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Ngô Văn Dụ, tình trạng tham nhũng, lãng phí vẫn diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho công tác giám sát, kỷ luật Đảng.

Sáng nay (22/7), tại Hà Nội, Đảng bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ và ông Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương dự và chỉ đạo Đại hội.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Ngô Văn Dụ phát biểu tại Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xây dựng và đề xuất triển khai thực hiện tốt chế độ chính sách và công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra trong toàn Ngành; tham mưu giúp Lãnh đạo Cơ quan Ủy ban ban hành nhiều quy chế, quy định nội bộ chấn chỉnh kỷ cương, nền nếp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự mẫn cán, tận tụy, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và đổi mới tác phong, lề lối làm việc. Đồng thời, giúp lãnh đạo cơ quan tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Đặc biệt là Ủy ban đã chủ động nghiên cứu, tham mưu giúp Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành các văn bản quan trọng.

Cùng với đó, tổ chức phục vụ tốt các cuộc kiểm tra, giám sát của Bộ Chính trị, chủ trì tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát của Ủy ban, nhất là kiểm tra, giám sát, kết luận những vụ việc có tính chất nghiêm trọng, phức tạp, đôn đốc xử lý sau kết luận kiểm tra, giám sát, trong đó một số vụ việc lớn đã được xử lý nghiêm minh, được nhân dân đồng tình ủng hộ, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái, tình trạng vi phạm pháp luật, vi phạm nguyên tắc, quy định trong Đảng.

Phát biểu tại Đại hội, ông Ngô Văn Dụ biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế của Đảng bộ như: Việc phát hiện những dấu hiệu vi phạm của đảng viên, tổ chức Đảng nhìn chung còn chậm, chưa kịp thời và thiếu chủ động; chưa chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng để giải thích kịp thời những vướng mắc, băn khoăn của một số cán bộ, đảng viên.

Một số trường hợp thẩm tra, xác minh còn chưa kỹ, chưa làm rõ được bản chất sự việc đã báo cáo Ủy ban nên có vụ việc phải làm đi làm lại nhiều lần mới xem xét, kết luận được, gây lãng phí thời gian, công sức. Năng lực, trình độ, bản lĩnh và phương pháp công tác của một số cán bộ chưa đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Đại hội Đảng bộ Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Ngô Văn Dụ cho rằng, nhiệm kỳ tới, bên cạnh những thuận lợi còn nhiều kho khăn như: tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thực sự được đẩy lùi; tình trạng tham nhũng, lãng phí vẫn diễn biến phức tạp cũng đang và sẽ đặt ra những yêu cầu cao và khó khăn hơn đối với công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng.

Ông Ngô Văn Dụ đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên với cương vị, chức trách và nhiệm vụ của mình, cần phải nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao và góp phần thiết thực vào việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; đóng góp thiết thực, có hiệu quả hơn nữa vào việc xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh, Đảng bộ và cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống các cơ quan tham mưu của Đảng, có tầm ảnh hưởng rộng lớn. Nếu Cơ quan và Đảng bộ không vững mạnh, nếu từng đảng viên không thật sự gương mẫu và hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ ảnh hưởng lớn đến hệ thống chính trị. Vì vậy, nhiệm vụ hàng đầu và thường xuyên của Đảng bộ là làm thật tốt công tác tư tưởng.

Ông Đào Ngọc Dung đề nghị, Đảng ủy cần luôn sát cánh cùng lãnh đạo Ủy Ban để lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị, phấn đấu để Đảng bộ thực sự là hạt nhân chính trị, trung tâm đoàn kết và chỗ dựa vững chắc của Ủy ban góp phần nâng cao hơn nữa năng lực công tác, chất lượng nghiên cứu, tham mưu đề xuất./.

Việt Cường/VOV-Trung tâm tin 

Chia sẻ bài viết