Tiếng Việt | English

09/06/2017 - 10:41

Ông Putin chỉ trích thượng nghị sỹ John McCain, kêu gọi Mỹ đối thoại

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Getty Images)

Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Thượng nghị sỹ Mỹ của Đảng Cộng hòa John McCain, người được biết tới với giọng điệu chống Điện Kremlin, sống trong "thế giới cũ" đồng thời khẳng định Nga và Mỹ phải phối hợp về các thách thức chung.

Trong trích đoạn một cuộc phỏng vấn với đạo diễn phim người Mỹ Oliver Syone được đăng tải ngày 8/6, ông Putin nói: "Những người có lý lẽ như vậy giống như Thượng nghị sỹ (John McCain), họ vẫn sống trong thế giới cũ. Và họ từ chối nhìn về tương lai, họ không sẵn sàng nhận ra thế giới đã thay đổi nhanh như thế nào."

Bên cạnh đó, ông Putin đã hối thúc Mỹ phối hợp với Nga về các vấn đề toàn cầu. Ông Putin khẳng định: "Sau tất cả, chúng ta đã tích lũy quá nhiều vũ khí hạt nhân, điều trở thành một mối đe dọa đối với cả thế giới. Sẽ tốt nếu chúng ta suy nghĩ về điều này. Có nhiều vấn đề phải giải quyết."

Hồi tuần trước, ông McCain cho rằng ông Putin là mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu lớn hơn so với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, và cảnh báo Mỹ sẽ phải thúc đẩy các lệnh trừng phạt khắt khe hơn nhằm vào Moskva vì cáo buộc nước này can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết