Tiếng Việt | English

29/07/2020 - 16:23

Ông Trịnh Văn Đực được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Long An, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ngày 29/7, Hội Người mù (HNM) tỉnh Long An tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội đã đạt trong nhiệm kỳ qua

Ủy viên Ban thường vụ Trung ương HNM Việt Nam - Trần Văn Em; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp; Chủ tịch HNM tỉnh - Trịnh Văn Đực; đại diện sở, ban, ngành, tỉnh, 14 huyện, thị xã và TP.Tân An; lãnh đạo HNM một số tỉnh bạn cùng 79 đại biểu chính thức đại diện cho 930 người mù trên toàn tỉnh dự.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Tàn nhưng không phế”, toàn thể cán bộ, hội viên (HV) HNM trong tỉnh không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, kế hoạch Nghị quyết Đại hội đại biểu HNM tỉnh lần thứ VI. Tổ chức Hội ngày càng trưởng thành, hoạt động hội được nâng lên rõ rệt, mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của HV. Thời gian qua, các cấp Hội trong tỉnh được các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm tạo điều kiện thuận lợi giúp Hội hoạt động hiệu quả, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân tích cực tham gia giúp đỡ người mù trong xã hội, đời sống HV, người mù được cải thiện.

Nhiệm kỳ qua, công tác lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo được Hội đặc biệt quan tâm, qua đó tiếp tục triển khai chương trình xóa đói giảm nghèo, cho vay vốn quỹ quốc gia về việc làm, dạy nghề, tạo việc làm cho người mù trên toàn tỉnh,… Hiện nay, Hội đang quản lý nguồn vốn quỹ quốc gia xóa đói giảm nghèo là 1 tỉ 770 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, các cấp Hội khảo sát, lập dự án mới và thu hồi dự án cũ, lập dự án xoay vòng từ 1 - 3 năm/lần, qua đó, lập 54 dự án cho 625 lượt cán bộ, HV vay vốn, giải ngân được 4 tỉ 266 triệu đồng. Hiện, trong tỉnh có 3 tổ sản xuất tại gia đình và 8 cơ sở xoa bóp.

Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Hội Người mù tỉnh Long An bầu 16 thành viên vào Ban Chấp hành (khuyết 1)

Song song đó, công tác giáo dục dạy chữ, dạy nghề cũng được chú trọng. HNM tỉnh tiếp tục phối hợp với Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật duy trì, đưa các em đến lớp học văn hóa; mở 1 lớp xóa mù chữ Braille cho 18 cán bộ cơ sở, xóa mù chữ tại nhà cho hàng chục HV; tổ chức 6 lớp dạy nghề cho 75 HV; đưa 13 HV đi học massage tại Trung tâm Phục hồi chức năng lao động và dạy nghề cho người mù tỉnh Bến Tre và TP.HCM.

Ngoài ra, Hội còn tổ chức dạy nghề xoa bóp cho trên 50 HV đang làm việc tại các cơ sở trong tỉnh. Nhìn chung, sau các khóa học, cán bộ, HV và người mù đều được tiếp thu thêm nhiều kiến thức để vận dụng trong công tác Hội, nhiều HV tìm được việc làm ổn định với thu nhập khá.

Hiện, HNM tỉnh có 96 hộ nghèo, giảm 16 hộ; 627 hộ khá, tăng 357 hộ; 67 hộ giàu, tăng 9 hộ so với đầu nhiệm kỳ. Toàn tỉnh có 930 người mù, trong đó có 901 HV và 29 em nhỏ chưa đến tuổi kết nạp vào Hội. Trong nhiệm kỳ đã phát triển mới 12 HV.

Ủy viên Ban thường vụ Trung ương HNM Việt Nam - Trần Văn Em trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho ông Lương Trung Hải

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thời gian tới, đề nghị các cấp Hội khắc phục những hạn chế, khó khăn, giữ vững những kết quả đạt được, phấn đấu đạt những thành quả cao hơn nữa. Đồng thời, tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả chương trình, nghị quyết, kế hoạch được nhà nước giao theo chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh.

Đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 – 2025 của HNM tỉnh Long An bầu 16 thành viên vào Ban Chấp hành (khuyết 1). Ông Trịnh Văn Đực được bầu giữ chức Chủ tịch HNM tỉnh Long An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Dịp này, HNM Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 7 cá nhân; HNM tỉnh Long An tặng giấy khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân làm tốt công tác Hội trong nhiệm kỳ 2014 - 2019./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết