Tiếng Việt | English

05/08/2015 - 20:34

Ông trùm ma túy Tàng Keangnam khai tậu nhà đất nhờ buôn mận

Tàng Keangnam khai tại tòa rằng, mỗi mùa mận anh ta mua được một mảnh đất trị giá từ 300-400 triệu đồng.

Ông trùm xài kính đeo mắt giá ngàn đô

Trong phần xét hỏi bị cáo Tráng A Tàng – tức Tàng Keangnam chiều 5/8, HĐXX, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục làm rõ lời khai của Tàng về nguồn gốc tài sản của anh ta đang bị cơ quan điều tra thu giữ.

Theo lời khai, Tàng bị thu giữ 4 xe ô tô trong đó có một xe Lexus, 2 xe hiệu Toyota. Bên cạnh đó, còn rất nhiều tài sản nhà đất.

Tàng cho biết, ngoài những tài sản thu giữ được kê khai trong hồ sơ vụ án thì còn một số tài sản khác đã bị thu giữ như: tượng thân con hoẵng, đầu con gà trị giá 5000USD, cặp kính đeo mắt trị giá 4000USD.

Trả lời HĐXX về số tài sản giá trị này Tàng lấy tiền đâu để mua, anh ta cho biết là tiền bán ô tô để mua được. 

Tàng đòi tài sản đang bị thu giữ

Về quyền sở hữu hàng chục quyền sở dụng đất của Tàng, anh ta cho hay, số tài sản đó do anh ta đi buôn mận mà có. Tàng khai rằng, đi buôn mận từ năm 2000. Một số mảnh đất Tàng Keangnam mua từ năm 2004. Mỗi mùa mận anh ta mua được một mảnh đất trị giá từ 300-400 triệu đồng. “Bị cáo có thể chứng minh”, Tàng nói.

"Nếu buôn mận mà tậu được nhiều đất như bị cáo, chắc người dân ở đấy đã giàu hơn bị cáo và mua được nhiều tài sản hơn bị cáo chứ", chủ tọa cắt ngang.

Tiếp tục trả lời HĐXX về số tiền để mua những chiếc xe bạc tỷ, Tàng cho biết, do anh ta đầu tư vào xây dựng để có số tiền đầu tư vào xe cộ.

Về căn nhà 7 tầng tựa “tòa nhà Keangnam” – Tàng khai, số tiền để xây dựng căn nhà này được gia đình nhà vợ chu cấp.

Dẫn giải Lương Thị Thảo

Trong số tài sản của Tàng đang bị kê biên, HĐXX cho biết, anh ta còn bị thu giữ một học bạ bổ túc trung học và một bằng tốt nghiệp phổ thông trung học. Đối với tài sản bị thu giữ này Tàng nói: “Bị cáo đi mua, mua dễ lắm. Tổng cộng hết 40 triệu đồng”. Nói về việc mua bằng, Tàng cho biết, là để được học thêm để hiểu biết pháp luật.

Về số tiền lãi từ mua bán 1.791 bánh heroin, Tàng khai rằng, đã đầu tư hết vào phi vụ 265 bánh heroin nhưng đã bị công an bắt vào tháng 7/2013.

Trước đó, tại phần xét hỏi Tàng Keangnam ngày 4/8, Giàng Thị Sua – vợ của Tàng Keangnam cho biết, công việc của chồng chị ta là trồng trọt và đi chơi.

Lời khai của vợ và bố của Tàng là Tráng A Chư tại cơ quan điều tra cho biết, số tài khoản sở hữu của Tàng đều bắt nguồn từ buôn bán heroin.

Tại tòa, Tàng cũng cho biết, việc kê khai những tài sản không từ việc mua bán heroin là để dành tài sản này lại cho 3 đứa con.

Kéo valy tiền đi giao dịch

Làm rõ thêm hành vi giao dịch tiền mua bán ma túy, theo lời khai của Lương Thị Thảo, tháng 4/2013, Thảo điện thoại cho Tàng để mua ma túy với số lượng càng lớn càng tốt với giá 7000USD/bánh. Tàng điện thoại cho Dúa bên Lào mua heroin với giá 6000USD/bánh. Dúa cho người gửi 254 bánh theo đường bộ sang giao cho Tàng tại nhà bố đẻ là Tráng A Chư.

Nhận được heroin, Tràng trực tiếp đóng vào ô tô bán tải. Giàng A Chờ đi trước dò đường và Tàng cùng Tráng A Nếnh đi xe ô tô bán tải chở 254 bánh heroin đi sau.

Đến khu vực Tân Mỹ, TP Bắc Giang, Tàng giao heroin cho Thảo. Tại đây, Tàng và Nếnh tháo heroin trên xe và xếp vào 3 túi va ly có tay kéo như lần trước để Thảo giao cho khách.

Thảo cho hay, số ma túy được phân phối xong chưa đầy 15 phút. Ngay sau đó, Thảo đưa bỏ hơn 30 tỷ đồng vào va ly kéo lên Hà Nội trao cho Tàng. Tàng có thói quen không bao giờ kiểm đếm tiền. Anh ta nhét tiền vào khoang bí mật và lên đường trở về nhà.

Trong chiều 5/8, HĐXX tiếp tục làm rõ hành vi mua bán trái phép heroin của Giàng A Nhà (31 tuổi, cựu Bí thư chi bộ liên bản Lũng Xá, thuốc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và đồng bọn. Các đối tượng đã 6 lần mua bán 390 bánh heroin và 80 viên ma túy tổng hợp./.

Việt Đức/VOV.VN
 

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích