Tiếng Việt | English

08/03/2018 - 19:59

Ông Võ Văn Thưởng: Báo Nhân Dân phải thu phục được lòng người

Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng yêu cầu báo Nhân Dân thực hiện tôn chỉ mục đích với một tinh thần đổi mới sáng tạo, hiệu quả, thu phục được lòng người.

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày báo Nhân Dân ra số báo đầu tiên, sáng nay, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng đã đến thăm, làm việc với báo.

Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng cho hay, báo Nhân Dân là một cơ quan báo chí chính trị quan trọng hàng đầu, có vai trò to lớn trong công tác tư tưởng của Đảng suốt thời kỳ cách mạng từ trước đến nay. Báo đã có dấu ấn, đóng góp quan trọng vào sự trưởng thành của nhiều cá nhân thành đạt trong xã hội. 

Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng. Ảnh: Xuân Lộc

Ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao về sự đóng góp tích cực của báo Nhân Dân trong những thành tựu chung của đất nước về phát triển KTXH, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí...

Báo đã tích cực đi đầu trong việc triển khai các tuyến bài đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phê phán các quan điểm sai trái, thù địch. Theo Trưởng ban Tuyên giáo TƯ, nếu báo Nhân Dân không dũng cảm tiên phong đi đầu trong vấn đề này thì các báo khác cũng rất khó thực hiện.

Năm 2018 là năm có nhiều sự kiện thu hút sự quan tâm của cả trong và ngoài nước, theo ông Võ Văn Thưởng, đây cũng là năm những người làm báo không thể không quan tâm, chú ý. Ông đề nghị báo Nhân Dân phát huy tốt những kết quả của năm qua, tập trung vào một số công việc.

Cụ thể, báo phải tiếp tục tập trung để tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước, phát huy thế mạnh của báo trong việc triển khai các loạt, tuyến bài về công tác xây dựng Đảng, về các sự kiện quan trọng của đất nước.

Ảnh: Xuân Lộc

Trưởng ban Tuyên giáo TƯ nhấn mạnh sự vững vàng về nghề nghiệp, tỉnh táo về chính trị, cơ chế phối hợp kiểm tra thông tin chặt chẽ nên báo Nhân Dân đã không vướng vào sai phạm như một số cơ quan báo chí khác, giúp uy tín của báo tăng lên. Ông mong muốn báo tiếp tục phát huy điều này tốt hơn trong năm 2018.

“Nhưng tôi đặt ra yêu cầu cao hơn nữa. Tôi đòi hỏi phải thực hiện tôn chỉ mục đích với một tinh thần đổi mới sáng tạo, hiệu quả, thu phục được lòng người. Đúng mà thu phục được lòng người, hay mà thu phục được lòng người thì mới hay”, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Về truyền tải nội dung, ông đề nghị báo phát huy thế mạnh của cơ quan TƯ của Đảng với việc tiếp cận, phản ánh nguồn thông tin đang có sự quan tâm rất lớn của xã hội nhưng không phải phóng viên nào, tờ báo nào cũng có thể tiếp cận được, để báo thực sự là cơ quan nhanh nhạy đi đầu với những vấn đề này. Đồng thời, giải quyết tốt mâu thuẫn giữa cái đúng, cái hay với việc nhiều người đọc với hình thức sinh động, hấp dẫn...

Phải là tờ báo được ham chuộng

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, trong nhiều năm qua, báo Nhân Dân luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của mình. Báo đã kịp thời có bài viết để đấu tranh lại các hiện tượng tiêu cực, những tệ nạn xã hội.

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn. Ảnh: Xuân Lộc

Bộ trưởng cho hay, thời gian qua, báo đã có đóng góp nhiều trong công tác xã hội với những hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa.

Bộ trưởng đề nghị báo Nhân Dân thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống của mình, luôn giữ vững ngọn cờ đầu trong việc thực hiện tôn chỉ mục đích.

Theo Bộ trưởng, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, cạnh tranh thông tin luôn bị dẫn dắt bởi mạng xã hội, việc này rất khó, báo chạy theo mạng xã hội thì không thể được. Vì vậy, báo phải góp phần cùng cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý nhà nước định hướng mạng xã hội.

Ngoài ra, báo Nhân Dân phải làm thế nào để trở thành tờ báo được đại đa số ham chuộng.

“Ham chuộng ở đây không có nghĩa là chỉ nhiều người đọc mà còn là tờ báo tin cậy. Khi báo chí khác có thể đưa tin này, tin nọ, mạng xã hội đưa ra, thì họ phải lật tờ báo Nhân Dân ra để thấy đấy là nguồn tin chính thống, lúc đó mới dẫn dắt, định hướng dư luận, định hướng được mạng xã hội”, Bộ trưởng nêu ý kiến.

Bộ trưởng cũng cho rằng, báo cần tăng cường tính hấp dẫn hơn nữa, phải thu hút bạn đọc. Ngoài ra, báo có thể mở thêm chuyên mục trả lời những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm…/.

Hương Quỳnh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết