Tiếng Việt | English

13/11/2016 - 16:57

Ông Vũ Đức Đam tham gia chương trình “Tử tế với môi trường”

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng 500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã tham gia thu dọn cành cây, rác thải, vớt rác trên mặt hồ Linh Đàm.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn viên, thanh niên, sinh viên thu dọn cành cây, rác thải, vớt rác trên mặt hồ Linh Đàm

Hưởng chiến dịch “Nhảy - vì sự tử tế" nhân ngày thế giới Tử tế (13/11), sáng 13/11, tại khu vực Hồ Linh Đàm, Hà Nội, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Câu lạc bộ Liên kết trẻ Trung ương Đoàn tổ chức chương trình “Tử tế với môi trường”, tiến hành vệ sinh môi trường xunh quanh khu vực Hồ Linh Đàm. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự sự kiện.

Ngay sau lễ phát động, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng 500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia thu dọn cành cây, rác thải, vớt rác trên mặt hồ Linh Đàm... Các đoàn viên, thanh niên còn tuyên truyền đến bà con nhân dân trong khu vực quanh hồ về việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định,...

"Tử tế với môi trường” là hoạt động hưởng ứng ngày thế giới Tử tế 13/11, nằm trong tổng thể chiến dịch “Nhảy - vì sự tử tế” tổ chức ngày 13/11 tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành phố khác trên cả nước với mục đích làm lan toả sâu rộng hơn về thông điệp "tử tế" của chiến dịch.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn các bạn trẻ và cộng đồng xã hội ý thức rõ hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, cùng nhau xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp. “Hãy cùng nhau yêu thương và bảo vệ môi trường. Hãy cùng nhau đối xử "Tử tế với môi trường".

Có mặt từ sớm để tham gia vệ sinh môi trường, Phạm Minh Anh, sinh viên trường Đại học Công Đoàn cho biết: “Sau khi tham gia chương trình, tôi cảm thấy như được truyền nhiệt huyết để sau này làm được nhiều việc có ích hơn cho xã hội. Theo tôi, mỗi đoàn viên nên có ý thức, lòng nhiệt thành, làm nhiều việc tốt đóng góp cho môi trường và xã hội. Bản tôi sẽ đi làm tình nguyện, giữ gìn vệ sinh xung quanh trường như hoạt động giảng đường xanh, góp phần chung tay làm sạch môi trường”.

Là một trong những người đầu tiên quan tâm, dõi theo các hoạt động của Chiến dịch "Nhảy-Vì sự tử tế", Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam mong muốn các bạn trẻ quan tâm hơn đến các việc làm, hành động để nhân lên hành động tử tế, nhân lên những hành động đẹp trong cộng đồng xã hội. Theo Phó Thủ tướng, việc tổ chức các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường nên tổ chức thường xuyên để hình thành thói quen tốt trong thanh niên.

Phó Thủ tướng nói: “Môi trường sạch thì ích nước lợi dân. Từng người một phải làm, không cần phải đao to búa lớn. Ngay trong nhà, các cháu phải tuyên truyền đến bố mẹ, người thân trong gia đình “rác hữu cơ bỏ riêng ra, rác vô cơ, chai thủy tinh mình bỏ riêng ra”. Như thế là đã giúp các anh chị công ty vệ sinh môi trường, mỗi năm làm lợi hàng tỷ đồng. Chương trình này phải làm thường xuyên đến khi nào hình thành được thói quen, chứ đừng làm từng đợt rồi thôi”./.

Nguyễn Hiền/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết