Tiếng Việt | English

25/02/2019 - 14:20

Oscar 2019: Rami Malek trở thành Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Rami Malek đã thể hiện vô cùng thành công vai diễn Freddie Mercury, lột tả chân thật nhất hình tượng ca sỹ chính ban nhạc Queen từ giọng nói, cử chỉ đến tính cách.

Diễn viên Rami Malek nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong bộ phim Bohemian Rhapsody tại Lễ trao giải Oscar 2019 ngày 24/02/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Đúng như dự đoán, Rami Malek đã là cái tên được xướng lên tại hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" của Oscar 2019.

Giải thưởng này trước đó vốn được xem là cuộc đua song mã giữa anh và Christian Bale.

Tuy nhiên, Malek có ưu thế hơn chút ít do đã giành chiến thắng tại hai giải thưởng tiền Oscar quan trọng là SAG và BAFTA, trong khi Bale chiến thắng giải Critics' Choice Award.

Rami Malek đã thể hiện vô cùng thành công vai diễn Freddie Mercury, lột tả chân thật nhất hình tượng ca sỹ chính ban nhạc Queen từ giọng nói, cử chỉ đến tính cách.

Phần thể hiện của anh chính là chìa khóa mang lại sự thăng hoa trong cảm xúc cho khán giả với bộ phim tiểu sử này, do đó tượng Vàng danh giá dành cho tài tử gốc Ai Cập là hoàn toàn xứng đáng.

Đây đồng thời là đề cử Oscar đầu tiên của Rami Malek trong sự nghiệp màn bạc.

Trước đó, ở hạng mục "Ca khúc chủ đề xuất sắc," "Shallow" của Lady Gaga trong thiên tình sử "A Star Is Born" cũng đã nhận được tượng Vàng cao quý.

Tuy nhiên, không giống như Rami Malek, đây đã là lần thứ hai cô ca sỹ lắm chiêu được đề cử Oscar. Đầu năm 2016, cô đã thất bại cũng chính tại hạng mục này.

Tại Oscar 2019, Lady Gaga vẫn còn một hạng mục tranh tài nữa là "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" nhưng khả năng chiến thắng của cô là không quá cao./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết