Tiếng Việt | English

28/03/2016 - 13:58

Pakistan triển khai săn lùng những kẻ đánh bom sát hại 65 người

Giới chức Pakistan hôm 28/3 đã mở một cuộc săn lùng bọn khủng bố đứng đằng sau vụ tấn công liều chết mới đây khiến ít nhất 65 người thiệt mạng.

Cuộc tấn công nói trên là nhằm vào những người Kitô giáo và một nhánh Taliban ở đây đã nhận trách nhiệm về vụ này. Điều đáng lưu ý là nhánh IS từng tuyên bố có mối liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.

Hiện trường vụ đánh bom khủng bố ở Lahore, Pakistan. Ảnh: Reuters.

Đa phần các nạn nhân của vụ tấn công bằng bom xảy ra ở thành phố Lahore hôm 27/3 là phụ nữ và trẻ em đang tận hưởng kỳ nghỉ Phục sinh.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan Asim Bajwa nói qua mạng Twitter: “Chúng ta phải đưa những kẻ sát hại những người anh em và các trẻ thơ vô tội ra công lý. Chúng ta không bao giờ cho phép những kẻ vô nhân đạo này lấy đi sinh mạng và tự do của chúng ta”.

Các quan chức cho biết ít nhất 65 người đã thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương trong vụ khủng bố nói trên. Con số thương vong dự kiến sẽ còn tăng.

Pakistan đã hứng chịu bạo lực của các nhóm cực đoan trong 15 năm qua, kể từ khi nước này tham gia chiến dịch do Mỹ đứng đầu chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan bạo lực sau sự kiện khủng bố 11/9/2001.

Một phái của lực lượng Taliban ở Pakistan, tên là Jamaat-ul-Ahrar, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công mới này và gửi đi lời đe dọa nhằm vào chính phủ Pakistan.

Một phát ngôn viên của phái Taliban này nói: “Mục tiêu là người Kitô giáo. Chúng tôi muốn gửi tới Thủ tướng Nawaz Sharif thông điệp rằng chúng tôi đã vào Lahore”.

Nhóm này cũng đã nhận trách nhiệm về một số vụ tấn công quy mô khác sau khi ly khai với lực lượng Taliban chính ở Pakistan vào năm 2014. Sau đó chúng tuyên thệ trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS nhưng sau đó lại tham gia trở lại phong trào nổi dậy của Taliban.

Lahore là thủ phủ tỉnh Punjab và được xem là trung tâm chính trị của ông Sharif và đảng cầm quyền./.

Trung Hiếu/VOV.VN
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết