Tiếng Việt | English

31/07/2017 - 23:30

Pep "đốt" 500 triệu bảng: Thêm 2 tân binh, Man City cực khủng

Hơn một năm dẫn dắt Man City, Pep Guardiola có thể sẽ vung đến 500 triệu bảng để tuyển quân, với cuộc cách mạng mạnh mẽ cải tổ nhân sự trên mọi tuyến.

Trước khi về Etihad, Guardiola đã dành ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu chiều sâu đội hình của Man City. Ông đánh giá cao về chất lượng nhưng có quá nhiều cầu thủ luống tuổi.

Pep tiến hành cuộc cách mạng nhân sự ở Etihad

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cảm thấy, ông khó lòng tiến xa với dàn binh lực từ thời Pellegrini. Bởi vậy, Pep đã cùng Giám đốc Begiristain vạch ra kế hoạch làm mới đội hình, với nhiều tân binh tiềm năng.

Sau hơn 12 tháng, cuộc thanh lọc đội ngũ đang được tiến hành. Tuy nhiên, trở ngại nằm ở chỗ, Man City đang gặp khó khăn trong việc thanh lý các "ông kễnh" không còn nằm trong kế hoạch.

Dù Sagna, Clichy, Zabaleta, Kolarov hay Caballero đã rời Manchester, nhưng trong đội hình của The Citizens vẫn còn nhiều cầu thủ ăn lương cao và chưa tìm được bến đỗ mới, như Nasri, Mangala, Delph, Bony, Fernando, Iheanacho...

Đã đưa về Etihad 6 bản hợp đồng đình đám, chủ yếu là cải tổ hàng phòng ngự, nhưng Guardiola hiện vẫn muốn bổ sung thêm 2 cầu thủ mới ở các vị trí tiền đạo và trung vệ.

Walker là một trong sáu tân binh của Man City hè này

Alexis Sanchez là cái tên mà Pep thèm khát nhất, nhưng hiện Arsenal vẫn cương quyết không bán. Bên cạnh đó, họ còn liên hệ các trung vệ như Inigo Martinez (Sociedad), Badstuber (Bayern Munich).

Nếu các thương vụ mua sắm thuận lợi, Pep Guardiola có thể sẽ tiêu tốn của các ông chủ Ả rập 500 triệu bảng trong vòng hơn một năm kể từ ngày về huấn luyện.

Hiện UEFA vẫn theo dõi sát sao tình hình mua sắm của Man City và Paris Saint-Germain, sau khi họ từng bị phạt cách đây 3 năm vì phá vỡ luật Công bằng tài chính.


Đội hình dự kiến Man "xanh" mùa tới

Anh Tuấn/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết