Tiếng Việt | English

15/08/2015 - 08:12

Phá đường dây ma túy, thu giữ gần 10kg "hàng đá"

Chiều 14-8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM cho biết đã phối hợp Bộ Công an triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy đá quy mô lớn.

Kết quả điều tra bước đầu xác định đường dây ma túy này do Lãnh Minh Thái (43 tuổi, quê Quảng Ninh, tạm trú TP.HCM) cầm đầu.

Ngoài Thái, công an còn bắt giữ Phạm Văn Long (28 tuổi), Nguyễn Tiến Hưng (36 tuổi, cả hai cùng quê Hải Phòng) và Ngô Thanh Tuấn (tự Sang, 37 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo cơ quan công an, qua công tác trinh sát đã có thông tin về đường dây ma túy do Thái điều hành có quy mô lớn, chuyên vận chuyển ma túy đá từ Bắc vào Nam tiêu thụ với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi.

Ma túy được chúng giấu trong két sắt, rồi giấu kỹ két sắt này trên chiếc ôtô. Sau đó, thuê xe tải chở những chiếc xe ôtô vào một số tỉnh, thành miền Nam như TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Tại TP.HCM, Thái cũng liên hệ nhiều “đồng nghiệp” thuê nhiều căn nhà để trữ hàng, tìm đầu mối bán.

Sau khi tìm được đầu mối tiêu thụ, Thái cho mật mã két sắt để người mua tự tìm đến địa chỉ giữ ôtô, tự lấy hàng trong két sắt giấu trong các ôtô này. Lấy “hàng” xong, như đã thỏa thuận giá cả từ trước, người mua tự để tiền lại trong két sắt.

Sau hơn 3 tháng điều tra theo dõi sát sao, lực lượng công an phát hiện Thái đang lên kế hoạch giao dịch khi điện thoại cho Long, Hưng đọc mã số két sắt để hai “khách hàng” tự mở lấy hàng, để tiền vào két cho Thái nên đã có kế hoạch bắt giữ.

Đêm 22-6, công an đã mật phục, bắt quả tang Long, Hưng và Tuấn khi đang giao dịch tại một địa điểm gần cầu Giồng Ông Tố (Q.2, TP.HCM), thu giữ tang vật hơn 300g ma túy đá đồng thời khám xét nhà Hưng, thu giữ thêm một số gói ma túy đá khác.

Qua khai thác nhanh lời khai của các đối tượng trên, công an tổ chức bố trí bắt Thái tại một quán ăn (Q1, TP.HCM), thu giữ 2 cuốn sổ ghi chép giao dịch “hàng”.

Tiếp đó, công an đã khám xét thêm nhiều căn hộ của những đối tượng liên quan tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương, thu giữ hơn 1.100 viên thuốc lắc, gần 10kg “ma tuý đá”, một khẩu súng (13 viên đạn) cùng nhiều phương tiện phạm tội khác.

Hiện Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra xử lý các bị can và mở rộng vụ án./.

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết