Tiếng Việt | English

15/05/2017 - 14:40

"Phá lưới" Sevilla, Ronaldo thiết lập kỷ lục mới tại Real Madrid

Ronaldo đã có 401 bàn cho Real Madrid. (Nguồn: Getty Images)

Với cú đúp ghi được trong chiến thắng 4-1 trước Sevilla, Cristiano Ronaldo đã thiết lập kỷ lục mới tại Real Madrid - trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 401 bàn thắng (sau 391 trận đấu) cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Thành tích ghi bàn này của Ronaldo được thực hiện trên mọi đấu trường, trong đó có đến 282 bàn ở La Liga, bỏ xa các huyền thoại Raul Gonzlez (323 bàn), Alfredo Di Stefano (308 bàn)...

Ngoài ra, với 118 bàn thắng cho câu lạc bộ Manchester United cùng 5 pha lập công cho Sporting CP, Ronaldo đã có tổng cộng 524 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Tính riêng trên mặt trận 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ronaldo đã có được 365 bàn thắng, san bằng thành tích của huyền thoại Gerd Mueller.

Mặc dù vậy, anh vẫn còn kém xa huyền thoại Jimmy Greaves - siêu tiền đạo của Milan và Chelsea thập niên 60-70 của thế kỷ trước, người đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại tại 5 giải đấu lớn nhất của châu Âu với tổng cộng 566 bàn thắng.

Với chiến thắng trước Sevilla, Real Madrid cũng thiết lập kỷ lục mới, trở thành đội bóng đầu tiên trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu ghi bàn trong 62 trận liên tiếp.

Real Madrid đang có lợi thế lớn trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa giải năm nay khi cùng có 87 điểm như Barcelona nhưng thi đấu ít hơn 1 trận./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết