Tiếng Việt | English

26/05/2020 - 10:56

Phải có con mắt tinh đời chọn người xứng đáng

Cơ cấu cấp ủy nhiệm kỳ mới rất quan trọng, quyết định thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới. Do vậy, “phải có con mắt tinh đời” (phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 12, khóa XII) để phát hiện, lựa chọn, giới thiệu những người đủ tiêu chuẩn bầu vào cấp ủy nhiệm kỳ mới.

Sinh thời, Bác Hồ dạy: “Biết rõ ràng cán bộ mới có thể cất nhắc cán bộ một cách đúng mực”. Nhân sự bầu vào cấp ủy nhiệm kỳ mới phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ở nước ta; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, phải lựa chọn những người thực sự có đức, có tài, có tâm, có tầm. Yêu cầu của công tác nhân sự là phải lựa chọn những cán bộ thực sự tiêu biểu về trí tuệ, năng động, có phẩm chất, đạo đức tốt, uy tín; có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới. Kiên quyết không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn cán bộ, phải sàng lọc thật kỹ, không để lọt vào cấp ủy những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất đạo đức không trong sáng; năng lực, ý chí giảm sút; thiếu gương mẫu, gây mất đoàn kết nội bộ, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, cục bộ, bè phái, cơ hội; thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh; có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; chạy chức, chạy quyền, tham vọng quyền lực, tham nhũng, tiêu cực, "lợi ích nhóm",...

Cấp ủy là những người lèo lái, cùng tập thể đưa cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Vì vậy, khi “chọn mặt gửi vàng”, mỗi đảng viên hãy nêu cao trách nhiệm, bầu những người thật sự xứng đáng./.

Bé Bảy

Chia sẻ bài viết