Tiếng Việt | English

28/05/2017 - 20:43

Phạm Băng Băng, Jessica Chastain... tiết lộ tiêu chí chấm giải tại Cannes

Vài tiếng nữa, Cannes sẽ kết thúc. Cành cọ vàng cùng các giải khác vẫn còn là bí mật với một ban giám khảo khó đoán, song họ đã có những tâm sự 'rút ruột' dành cho các nhà làm phim năm nay, trước giờ G.

Từ trái qua: Phạm Băng Băng, Jessica Chastain và Will Smith 

"Ban giám khảo giải Cành cọ vàng luôn mong tìm ra làn sóng khác biệt. Chúng tôi sẽ tạo ra nó."

Jessica Chastain

Là một trong hai giám khảo châu Á duy nhất, mỹ nhân họ Phạm cho biết cô đã xem hết các phim châu Á tranh Cành cọ vàng năm nay bằng “góc nhìn khác, so sánh nó giữa các tác phẩm phương Tây còn lại”.

Phạm Băng Băng cũng chia sẻ rằng cô rất thích khi làm việc cùng Pedro Almodovar - chủ tịch Ban giám khảo và cảm thấy khá dễ chịu khi ngồi chấm giải, thay vì vào vai trò là diễn viên trong bộ phim thi thố nào đó.

Ngược lại với Phạm Băng Băng, thành viên nữ thứ hai trong ban giám khảo là nghệ sỹ Agnes Jaoui cho biết chị thích những phim cảm giác mạnh, từ hành động đến kinh dị, thậm chí kể cả những cảnh trần trụi.

Vốn là ca sĩ, Jaoui cho biết âm nhạc chính trên phim chính là yếu tố quan trọng để chị bỏ phiếu cho tác phẩm chiến thắng.

Đạo diễn từng sở hữu tượng vàng Oscar Paolo Sorrentino cho biết với cương vị là thành viên ban giám khảo, ông vừa xem phim bằng cặp mắt của khán giả vừa bằng cặp mắt của nhà làm phim.

Paolo cũng tiết lộ chủ tịch Ban giám khảo giải Cành cọ vàng của Cannes năm nay - Pedro Almodovar - là người dứt khoát, chính trực và bảo vệ quan điểm tới cùng.


Ban giám khảo Cannes 2017 được đánh giả là ấn tượng nhất trong lịch sử Cannes

Riêng minh tinh Hollywood Jessica Chastain cho rằng hàng năm Cannes đều gây tranh cãi và năm nay sẽ không ngoại lệ.

Chastain cũng tuyên bố cô chỉ đến xem bộ phim nào (tranh giải) mà tinh thần thật sự đủ tốt để có thể dành toàn tâm toàn ý thưởng thức nó nhằm tôn trọng tác giả.

Chastain không ngại ngần bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Isabelle Huppert - một huyền thoại sống của màn bạc Pháp, trong khi Huppert có phim tranh Cành cọ vàng là Happy End.

Rất có thể tình cảm thân mật giữa đôi diễn viên nữ từng lên bìa Hollywood Reporter này sẽ khiến Chastain “bênh vực” tác phẩm của đàn chị hết mình.

Jessica Chastain và Will Smith đều tiết lộ mập mờ với báo chí hôm thứ 5 rằng có một phim trong số 19 phim tranh giải khiến họ thật sự khó chịu, thậm chí họ dùng từ “không thích chút nào” để nói về bộ phim này.

Tuy nhiên cả hai đều không cho biết tên phim.

Chủ tịch ban giám khảo Pedro Almodovar vẫn kiên quyết trung thành quan điểm không trao giải cho các phim được phát hành bởi Netflix vì theo ông:

“Thật không công bằng cho những phim đoạt giải tại Cannes mà không ra rạp. Tôi ủng hộ kênh phát hành Netflix bởi sự đa dạng, tân tiến… nhưng tôi vẫn bảo tồn thói quen xem phim màn ảnh rộng như là mục đích làm nghề của chính mình”.


Ban giám khảo Cành cọ vàng Cannes 70 trên thảm đỏ - Ảnh: FB Cannes

Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 sẽ kết thúc vào tối 28/5 theo giờ địa phương, Cành cọ vàng là giải cao quý nhất.

Năm ngoái, I Daniel Blake của đạo diễn Anh Ken Loach bất ngờ đăng quang trong sự hụt hẫng của đám đông nhà phê bình và khán giả.

Phim này sau đó cũng “lặn mất tăm” vì nhạt nhòa và cũ kỹ. Nhiều tín đồ điện ảnh hi vọng với dàn ban giám khảo đình đám năm nay, Cannes có thể ghi dấu lịch sử với những bất ngờ về giải thưởng mà họ chọn.

Tất nhiên, hi vọng bất ngờ là tích cực!

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết