Tiếng Việt | English

10/11/2017 - 05:18

Phản hồi chính thức của đơn vị tổ chức thi hoa hậu sau bão

Ngày 09/11, Sở Văn hoá, thể thao Khánh Hoà đã gửi báo cáo về việc thi hoa hậu sau bão, cùng đó, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017 cũng giải trình.

Trong công văn, Sở Văn hoá, thể thao Khánh Hoà nhắc lại, sau khi nhận được công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở đã mời ông Trần Ngọc Nhật, trưởng ban tổ chức cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ 2017 đến làm việc để thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện phía ban tổ chức sẵn sàng chấp hành ý kiến chỉ đạo của tỉnh và sẽ dừng các hoạt động của cuộc thi.
Báo cáo giải trình do ông Trần Ngọc Nhật, trưởng ban tổ chức cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 ký, thừa nhận ngày 03/11 đã nhận được thông tin từ Sở Văn hoá, thể thao Khánh Hoà về việc tạm dừng cuộc thi để tập trung ứng phó và phòng chống mưa bão.

Đơn vị này đã chấp hành dừng các hoạt động của cuộc thi trong ngày 03 và sáng 04/11.

Tuy nhiên, ông Nhật giải thích, bão chỉ đến vào tối 03/11 và kết thúc vào sáng 04/11, nên buổi chiều cùng ngày, thời tiết trở lại bình thường, không còn mưa gió, trời quang mây tạnh và không còn ảnh hưởng đến công tác tổ chức cuộc thi.

Hơn nữa, sân khấu chính không bị ảnh hưởng sau bão, vẫn đảm bảo đủ điều kiện tổ chức.

"Sau khi cân nhắc các phương án, ban tổ chức quyết định vẫn sẽ tiếp tục tổ chức đêm thi bán kết ngắn gọn với quy mô vừa và nhỏ, chỉ còn khách nội bộ, cán bộ công nhân viên và khách lưu trú tại Diamond Bay Resort tham dự để đảm bảo theo đúng lịch trình đã được cấp phép tổ chức từ trước đó của cuộc thi.

Toàn bộ lịch trình tổ chức đã được ban tổ chức lên kế hoạch và thực hiện từ khi được cấp giấy phép. Cơn bão số 12 chỉ được thông báo trước một ngày trước đêm thi bán kết.

Đây là sự kiện bất khả kháng. Ban tổ chức và toàn bộ ekip chương trình cũng như các thí sinh đã cố gắng và nỗ lực hết mình để thực hiện thành công đêm thi bán kết", ban tổ chức cuộc thi giải trình.

Đơn vị này cũng thừa nhận, quyết định tổ chức vòng bán kết "hoàn toàn là quyết định đến từ ban tổ chức cuộc thi sau khi đã cân nhắc các điều kiện tổ chức để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ, lịch trình chung của thí sinh và để tập trung cho các hoạt động xã hội cộng đồng sau đêm bán kết".

Phần cuối báo cáo giải trình, ông Nhật điểm lại nhiều hoạt động từ thiện mà cuộc thi làm được, trong đó dùng toàn bộ số tiền bán vé đêm bán kết và trích một phần từ quỹ từ thiện của hoa hậu để quyên góp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng trong tâm bão vừa qua./.

Theo V.V.Tuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết