Tiếng Việt | English

22/08/2017 - 14:28

Phản ứng của Taliban về phát biểu của Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donanld Trump nhấn mạnh Mỹ cần phải có cách tiếp cận "thực tế hơn" về vấn đề Afghanistan, theo đó việc hỗ trợ an ninh và cử quân tới quốc gia Nam Á này là nhằm tiêu diệt khủng bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/Getty Images)

AP đưa tin, phản ứng về phát biểu tối 21/8 (sáng 22/8 giờ Hà Nội) của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người phát ngôn lực lượng vũ trang Taliban Zabiullah Mujahid cho rằng những bình luận của ông Trump về Afghanistan là "cũ rích" và "không rõ ràng."

Ông Mujahid nói: "Toàn bộ bài phát biểu đều cũ rích."

Theo ông này, Taliban sẽ có phản ứng chi tiết hơn, song ban đầu ông đánh giá kế hoạch chính sách của Tổng thống Trump là "không rõ ràng."

Tuần trước, Taliban đã gửi ông Trump một bức thư ngỏ dài 1.600 từ cảnh báo không được tăng quân ở Afghanistan, cho rằng điều đó sẽ kéo dài cuộc chiến vốn đã dài nhất của Mỹ ở quốc gia này.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu lần này, ông Trump đã tránh bàn tới quân số song khẳng định lực lượng Mỹ ở Afghanistan sẽ giành chiến thắng.

Taliban cũng nhấn mạnh không sẵn sàng cho bất cứ cuộc hòa đàm nào, ít nhất cho tới khi Mỹ và Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) công bố khung thời gian cho việc rút quân - điều mà ông Trump cho rằng sẽ không xảy ra./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết