Tiếng Việt | English

07/04/2017 - 22:45

Phản ứng của Trung Quốc sau khi Mỹ phóng tên lửa vào Syria

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng kêu gọi các bên kiềm chế, ủng hộ tiến trình chính trị giải quyết vấn đề Syria.

Sau khi Mỹ phóng tên lửa nhằm vào một căn cứ quân sự của Syria vào sáng 07/4 (theo giờ Việt Nam), trong cuộc họp báo thường kỳ được tổ chức tại Bắc Kinh chiều nay (07/4), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh đã lên tiếng kêu gọi các bên kiềm chế, ủng hộ tiến trình chính trị giải quyết vấn đề Syria.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh
Phát biểu tại buổi họp báo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Trung Quốc hết sức quan ngại trước tình hình leo thang căng thẳng ở Syria, đồng thời hối thúc các bên liên quan kiềm chế và ủng hộ tiến trình chính trị giải quyết vấn đề Syria.

Bà Hoa Xuân Doanh khẳng định: Trung Quốc luôn ủng hộ giải pháp chính trị giải quyết vấn đề Syria. Trong tình hình như hiện nay, Trung Quốc hy vọng các bên liên quan bình tĩnh, kiềm chế, không để tình hình tiếp tục leo thang. Các bên cần tiếp tục kiên trì thúc đẩy giải pháp chính trị, không nên vứt bỏ những nỗ lực trong thời gian qua.

Nhà ngoại giao này cũng lên án việc sử dụng vũ khí hoá học ở Syria trong những ngày gần đây, phản đối việc sử dụng vũ khí hóa học của bất kỳ quốc gia, tổ chức hay cá nhân nào trong bất kỳ hoàn cảnh hay vì bất kỳ mục đích nào. Bà Hoa Xuân Doanh kêu gọi một cuộc điều tra độc lập, toàn diện của cơ quan chuyên môn thuộc Liên Hợp Quốc đối với những sự kiện sử dụng hoặc nghi ngờ sử dụng vũ khí hoá học.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng nhấn mạnh Tổng thống Syria Bashar al- Assad là do nhân dân Syria bầu ra và Trung Quốc tôn trọng điều này cũng như tôn trọng con đường phát triển đất nước của Syria./.

Hà Thắng/VOV-Bắc Kinh 

Chia sẻ bài viết