Tiếng Việt | English

08/07/2020 - 21:40

Phản ứng của Trung Quốc trước việc Mỹ rút khỏi WHO

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay (8/7) đã đưa ra phản chính thức trước thông tin Mỹ rút khỏi Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Người phát ngôn Triệu Lập Kiên cho biết, việc Mỹ rút khỏi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ phá hoại nỗ lực chung trong công tác phòng chống dịch ở cấp độ toàn cầu, đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến các hỗ trợ tài chính chống dịch cho các quốc gia đang phát triển.


Biểu tượng của WHO tại Geneva, Thụy Sĩ. (Ảnh: Reuters).

Ông Triệu Lập Kiên nhấn mạnh, Tổ chức Y tế thế giới là tổ chức quốc tế uy tín và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực an ninh y tế công toàn cầu, Tổ chức này đã phát huy vai trò to lớn trong việc điều phối, tập trung nguồn lực cho cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Hiện nay, cuộc chiến chống dịch đang bước vào giai đoạn then chốt, các bên cần ủng hộ hợp tác quốc tế trong phòng chống dịch. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng khẳng định, Trung Quốc đốc thúc Mỹ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ và trách nhiệm quốc tế, thể hiện hình ảnh và trách nhiệm của một nước lớn.

Trước đó, hôm qua (7/7) giới chức Mỹ thông báo nước này đã bắt đầu tiến trình chính thức rút khỏi WHO, theo quy định có liên quan Mỹ sẽ có 1 năm để hoàn tất quá trình rút cũng như để thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết