Tiếng Việt | English

01/03/2017 - 08:09

Pháp, Anh lên án Nga phủ quyết nghị quyết trừng phạt Syria

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault. (Nguồn: Reuters)
Theo hãng AFP, ngày 28/2, Pháp đã lên án trong khi Anh bày tỏ thất vọng trước việc Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết được Phương Tây hậu thuẫn vốn sẽ áp đặt lệnh cấm vận nhằm vào các thực thể và cá nhân ở Syria có liên quan đến cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault cho rằng Nga chịu "trách nhiệm nặng nề" đối với người dân Syria nói riêng và nhân loại nói chung, bởi nghị quyết này "đóng vai trò thiết yếu đối với hòa bình và an ninh quốc tế."

Ông Ayrault đồng thời tuyên bố tại Syria, việc chính quyền và nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) sử dụng vũ khí hóa học, nhằm cả vào dân thường, là không thể dung thứ.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cũng cho rằng việc Nga và Trung Quốc phủ quyết dự thảo này là hành động "hết sức đáng thất vọng." Ông nhấn mạnh Anh và các đối tác quốc tế sẽ tiếp tục tìm kiếm công lý cho các nạn nhân của các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học và ngăn ngừa việc sử dụng loại vũ khí này trong tương lai ở Syria cũng như những nơi khác.

Trước đó cùng ngày trong phiên bỏ phiếu tại Liên hợp quốc, Nga và Trung Quốc đã tiếp tục sử dụng quyền phủ quyết của mình để bảo vệ chế độ Damascus./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết