Tiếng Việt | English

04/07/2016 - 05:02

Pháp gặp Đức tại bán kết sau khi "đè bẹp" Iceland 5-2  

Rạng sáng 4/7, tuyển Pháp đã thi đấu bùng nổ và đè bẹp “hiện tượng” Iceland với tỉ số đậm 5-2 trên sân Stade de France để đoạt vé cuối vào bán kết Euro 2016. Đối thủ của Pháp ở bán kết là tuyển Đức.


 Niềm vui của Giroud sau khi nâng tỉ số lên 5-1 cho Pháp. Ảnh: AFP

Trận này, Pháp thiếu vắng Adil Rami và N'Golo Kante do án treo giò nhưng đội chủ nhà vẫn áp đảo hoàn toàn trước Iceland. Phút 13, từ đường chuyền dài của Matuidi, tiền đạo Olivier Giroud phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Halldorsson, mở tỉ số trận đấu.

Video clip Giroud mở tỉ số cho Pháp. Nguồn: VTV3

Sau bàn thắng, Pháp tiếp tục ép sân và kết quả trận đấu đã được định đoạt ngay trong hiệp 1 khi Paul Pogba (20’), Dimitri Payet (43’) và Antoine Griezmann (45’) ghi thêm ba bàn nữa để nâng tỉ số lên 4-0 cho Pháp.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 4-0 cho Pháp của Griezmann. Ảnh: AFP

Video Payet ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Pháp. Nguồn: VTV3

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Nguồn: VTV6

Với bàn thắng ở trận này, tiền đạo Griezmann đã qua mặt Gareth Bale (Xứ Wales) để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 4 bàn thắng.

Sang hiệp 2, Pháp chủ động chơi chậm lại và Iceland đã có cơ hội dồn lên. Tuy nhiên, tất cả những gì các học trò HLV Lars Lagerbaeck làm được chỉ là hai bàn thắng rút ngắn tỉ số do công Kolbeinn Sigthorsson (56’) và Birkir Bjarnason (84’).

Video clip Sigthorsson ghi bàn rút ngắn xuống 1-4 cho Iceland. Nguồn: VTV3

Video clip bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-5 của Iceland. Nguồn: VTV3 

Xen giữ hai bàn thắng của các cầu thủ Iceland là bàn thắng nâng tỉ số lên 5-1 cho tuyển Pháp của tiền đạo Olivier Giroud (59’).

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 5-1 của Giroud cho tuyển Pháp. Nguồn: VTV3

Đây là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất ở giải năm nay đến thời điểm này. Thắng trận này, Pháp đoạt vé cuối vào bán kết và sẽ gặp Đức trên sân Stade Velodrome ở Marseille vào ngày 8-7 (giờ VN).

Đội hình xuất phát của hai đội:

Pháp: Lloris, Sagna, Umtiti, Koscielny, Evra, Pogba, Matuidi, Sissoko, Griezmann, Payet, Giroud

Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Arnason, Ragnar Sigurdsson, Skulason, Gudmundsson, Gunnarsson, Gylfi Sigurdsson, Birkir Bjarnason, Sigthorsson, Bodvarsson

Lịch thi đấu 2 trận bán kết Euro 2016 như sau:

- 2 giờ ngày 7/7: Bồ Đào Nha – Xứ Wales

- 2 giờ ngày 8/7: Pháp – Đức

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết