Tiếng Việt | English

16/11/2015 - 10:26

Pháp: “Hủy bỏ Euro 2016 đồng nghĩa đầu hàng cuộc chiến chống khủng bố”

Người phụ trách Euro 2016 khẳng định, Pháp vẫn sẽ tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu diễn ra vào mùa Hè năm sau.

Vụ tấn công khủng bố đẫm máu mà Paris hứng chịu ngày 13/11 đã khiến Pháp đứng trước nhiều vấn đề đáng lo ngại. Trong đó, sự kiện Euro 2016 được tổ chức vào mùa Hè năm sau cũng được đem ra mổ xẻ, nhiều nghi vấn về an ninh đã được đặt ra cho nước chủ nhà.

Trận giao hữu Pháp - Đức bị đe dọa an ninh nghiêm trọng. (Ảnh: AFP)

Đã có ý kiến cho rằng, Pháp nên hủy đăng cai bởi ngay trận giao hữu giữa Pháp và Đức, đội khách đã bị đe dọa khủng bố mà không có bất kỳ sự can thiệp nào cho đến khi vụ nổ súng và đánh bom diễn ra. Những con số thương vong, mất mát đã để lại nhiều hệ lụy về nhiều mặt cuộc sống, văn hóa, chính trị, xã hội mà Pháp khó có thể khắc phục trong một sớm một chiều.

Tuy vậy, Trưởng ban tổ chức Euro 2016, Jacques Lambert, khẳng định Pháp vẫn sẽ tổ chức vòng chung kết (VCK) Euro 2016, bất chấp những lo ngại về vấn đề bảo đảm an ninh cho 24 đội bóng, 51 trận đấu và 10 sân vận động trong thời gian 32 ngày diễn ra Euro.

Ông Lambert nói trên Đài phát thanh RTL (Pháp): “Chúng tôi sẽ có những biện pháp cần thiết để đảm bảo cho Euro 2016 diễn ra trong điều kiện an ninh tốt nhất. An ninh trong sân sẽ được đảm bảo một cách triệt để với nhiều lớp bảo vệ. Rủi ro chỉ xuất hiện trên đường phố và ở những khu vực tụ tập tự phát. Hủy bỏ Euro 2016 đồng nghĩa chúng ta thừa nhận thua cuộc trong cuộc chiến với bọn khủng bố”.

Pháp vẫn sẽ tổ chức Euro 2016. (Ảnh: Adidas)

Tuyên bố của ông Lambert được đưa ra sau khi xuất hiện những lo ngại tình hình an ninh bất ổn ở Pháp, sau vụ khủng bố hàng loạt ở Paris. Ngoài ra là yêu cầu xem xét lại quyền đăng cai Euro 2016.

Euro 2016 dự kiến khai mạc ngày 10/6 và kết thúc ngày 10/7. Các trận đấu của Euro 2016 sẽ diễn ra tại 10 địa điểm, trong đó có nhiều thành phố lớn Paris, Marseille, Bordeaux và Lyon. Theo dự báo, thời điểm diễn ra Euro 2016, Pháp có thể đón tới hơn 1 triệu du khách nước ngoài./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN
Tổng hợp
 

Chia sẻ bài viết