Tiếng Việt | English

19/11/2015 - 09:21

Pháp, Nga tiêu diệt 33 chiến binh IS tại Syria trong 72 giờ

Máy bay chiến đấu Pháp và Nga tập trung đánh phá đại bản doanh của IS ở Syria, khiến ít nhất 33 chiến binh IS thiệt mạng, nhiều kẻ khác bị thương.

Các nguồn tin từ Syria hôm 18/11 khẳng định, các cuộc không kích trong vòng 72 giờ trước đó của các máy bay chiến đấu của Nga và Pháp tại Syria tiêu diệt ít nhất 33 tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS.

Chiến đấu cơ Pháp. Ảnh: Breaking news.

Người đứng đầu tổ chức Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, ông Rami Abdel Rahman cho biết, chiến dịch không kích của Nga và Pháp chủ yếu tập trung vào khu vực Raqqa, được coi là đại bản doanh của IS tại Syria.

Ngoài ra, chiến dịch còn khiến hàng chục tay súng khác bị thương, đồng thời phá hủy nhiều phương tiện và vũ khí của nhóm khủng bố.

Nga và Pháp đẩy mạnh các cuộc không kích IS tại Syria sau khi nhóm khủng bố này lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công tại thủ đô Paris của Pháp ngày 13/11 vừa qua khiến 129 người thiệt mạng và sau nhiều lần tuyên bố đã thực hiện vụ đánh bom làm rơi máy bay chở khách của Nga tại Ai Cập ngày 31/10 khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn, chủ yếu là người Nga, thiệt mạng./.

Bá Thi/VOV-Cairo

Chia sẻ bài viết